Gắn với hiệu quả công việc

Đối tượng thực hiện là các công đoàn viên, người lao động trong công ty, theo đó Công đoàn Công ty Thuốc lá Thăng Long đã phát động các phong trào thi đua gắn với hiệu quả công việc, năng suất lao động. Cụ thể thông qua thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Công đoàn Công ty đãlấy trọng tâm là phong trào thi đua "Lao động sáng tạo - Năng suất - Chất lượng - Hiệu quả - An toàn lao động", phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, thực hiện triệt để tiết kiệm vật tư, nguyên liệu, nhiên liệu, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; Phong trào chuyển đổi cơ cấu sản phẩm tập trung thi đua nghiên cứu phát triển sản phẩm mới có chất lượng cao đa dạng hóa dòng sản phẩm Thăng Long đưa ra thị trường nhómsản phẩm mới; đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm chiến lược Thăng Long, từng bước tăng lượng tiêu thụ phẩm cao cấp, sản phẩm mới.

cong doan thuoc la thang long
Đồng chí Hồ Lê Nghĩa - Bí thư Đảng ủy Chủ tịch HĐTV TCty thuốc lá VN và đồng chí Vũ Văn Thưởng - Bí thư Đảng ủy Chủ tịch HĐTV Cty Thuốc lá

Đặc biệt, đối với  Phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tổng số sáng kiến thực hiện trong năm 2019 đạt 30 sáng kiến; giá trị làm lợi cho Công ty đạt  3,25 tỷ đồng, nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, tạo điều kiện phát triển sản phẩm mang lại giá trị kinh tế cao, cải thiện điều kiện làm việc.

Bên cạnh đó, Phong trào tiết kiệm, tổ chức công đoàn đã  thực hiện tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện triệt để tiết kiệm vật tư, nguyên liệu, nhiên liệu, điện, nước, tiết kiệm thời gian lao động.. Tổng giá trị tiết kiệm nguyên vật liệu ước thực hiện hàng tỷ đồng. Công đoàn Công ty đã đề nghị khen thưởng danh hiệu Công nhân giỏi cấp Quận 03 đ/c, cấp Công đoàn Tổng công ty 09 đồng chí. Công đoàn Công ty đề nghị tặng bằng Lao động sáng tạo năm 2019 cho 15 đồng chí.

Thông qua phong trào đoàn thanh niên, từ năm 2017-2018, nhiều sáng kiến của các đoàn viên công đoàn cũng đã phát huy hiệu quả và mang lại giá trị kinh tế cho doanh nghiệp với 70 sáng kiến đã được công nhận với số tiền làm lợi cho doanh nghiệp lên đến 5,5 tỷ đồng, công ty đã xét duyệt khen thưởng với số tiền gần 340 triệu đồng.

Công tác tuyên truyền, dân vận là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp công đoàn, theo đó nhằm hướng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Công đoàn Công ty cũng đã xây dựng phong trào nhằm tuyên truyền giáo dục, xây dựng ý thức tự giác của CNVCLĐ thực hiện qui trình công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm xây dựng thương hiệu Thăng Long.

Vận động CNVCLĐ ưu tiên sử dụng sản phẩm của các đơn vị thành viên Tổng công ty, sản phẩm thương hiệu Việt Nam trong mua sắm của cá nhân và gia đình. Công đoàn Công ty được Bộ trưởng Bộ Công Thương và Công đoàn Công Thương tặng Bằng khen Đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác tham gia, tổ chức, thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2009-2019.

cong doan thuoc la thang long
Các đội tham gia Hội thao thường niên của Công ty Thuốc lá Thăng Long

Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần

Nhằm tạo một môi trường làm việc thân thiện, hòa động để mọi người lao động coi công ty như một gia đình thứ 2 của mình, Công đoàn Công ty đã xây dựng và tổ chức tốt đời sống văn hóa tinh thần cho CNVC-LĐ: Duy trì hoạt động thường xuyên của các CLB như bóng bàn, cầu lông, Công đoàn Công ty hỗ trợ kinh phí hoạt động trên 3 triệu đồng/tháng... Động viên Người lao động hưởng ứng giải chạy Báo Hà Nội mới vì hoà bình lần thứ 46 có 100 VĐV tham gia chạy rèn luyện thân thể do Ban chỉ đạo Quận Thanh Xuân tổ chức. Tham gia giao lưu thể thao tại Công ty Cổ phần Ngân Sơn, có 4 đơn vị tham gia với các bộ môn: Bóng đá, Cầu lông, Tennis, kết quả đạt được: Đội bóng đá đạt giải nhất, Cầu lông giải nhất các nội dung đôi nam, đôi nam nữ và đơn nam, Tennis giải nhất các nội dung đôi nam và đơn nam, tạo không khí vui vẻ và đoàn kết giữa các Đơn vị.

Thông qua các phong trào thi đua, nhiều nữ công nhân lao động đã trở thành những tấm gương điển hình “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, 100% nữ CNVCLĐ đã đăng ký thi đua phong trào, qua đó đã có 293/343 chị đạt danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", 16 tập thể nữ đạt tập thể hai giỏi của Công ty năm 2018. Đề nghị và được LĐLĐ Quận Thanh Xuân khen thư­­­­­ởng 01 nữ CBCNV tiêu biểu Quận Thanh Xuân năm 2018.

Không chỉ vậy, Công đoàn Công ty còn quan tâm chăm lo đời sống nữ CNVCLĐ, thực hiện các chế độ chính sách đối với lao động nữ, cải thiện điều kiện làm việc. Tặng quà cho Nữ CNVCLĐ nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3. Tổ chức cho các đồng chí nữ và nữ CNVCLĐ tiêu biểu năm 2018 với 46 đồng chí tham gia Du xuân đầu năm tại Mộc Châu trong không khí phấn khởi vui vẻ và an toàn, với tổng số tiền: 373,4 triệu đồng; Tặng quà cho các cháu là con CNVCLĐ nhân dịp 1/6 với số tiền 139,4 triệu đồng; Khen thưởng học sinh giỏi cho 452 cháu với số tiền 115,9 triệu đồng…

Đoàn viên Võ Thanh Phước – Thợ điện thuộc Phân xưởng Cơ điện cho biết: Công việc hàng ngày là theo dõi các trạm biến áp, công tơ và xử lý các sự cố về điện. Công việc khá vất vả, nhưng thấy rất đam mê vì giải quyết được những khó khăn khi mọi người cần. Anh thấy chính sách cũng như những chế độ đãi ngộ của Công ty rất tốt và phù hợp với bản thân như lương, thưởng, sự quan tâm của Lãnh đạo Công ty, Công đoàn công ty..

Và một trong những chính sách nổi bật, có lợi cho người lao động đã được Công ty áp dụng từ năm 2019 là người chồng được nghỉ khi vợ đẻ. Cụ thể khi vợ đẻ, anh Phước đã được nghỉ đến 7 ngày để chăm sóc vợ. Cũng chính vì những lý do đó mà anh Phước cũng như rất nhiều đoàn viên khác của Công ty luôn cố gắng phấn đấu để đóng góp được nhiều hơn cho sự phát triển của Công ty. 

Có thể khẳng định bằng việc đổi mới, sáng tạo trong tổ chức, triển khai các hoạt động công đoàn, Công đoàn Công ty Thuốc lá Thăng Long đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, xứng đáng là điểm tựa tin cậy cho người công nhân, lao động./.