Đón cơ hội phát triển ngành nhựa, đóng gói bao bì và in ấn

Plas Print Pack 2019 hứa hẹn sẽ là điểm đến giúp doanh nghiệp mang sản phẩm muốn bán hàng, mua hàng đén trưng bày, giới thiệu nhằm giao thương, kế nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp để mở rộng sản xuất.

Ngày 24/4/2019, Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp Nhựa, In ấn và Đóng gói Bao bì Hà Nội (Hanoi Plas Print Pack) lần thứ 10 đã chính thức được khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội, triển làm kéo dài từ ngày 24/4 đến ngày 27/4/2019.

Triển lãm do Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ thương mại Vinexad (Bộ Công Thương), Công ty TNHH Dịch vụ Tiếp thị và Thương mại Yorkers phối hợp cùng Hiệp hội Nhựa Việt Nam phối hợp tổ chức.

Hanoi Plas Print Pack
Diễn ra từ 24/4-27/4/2019, Hanoi Plas Print Pack trưng bày tổng hợp tất cả dây chuyền sản xuất chuyên ngành về lĩnh vực nguyên liệu thô

 

Được tổ chức 2 năm một lần tại Hà Nội, Triển lãm công nghiệp Nhựa, In ấn và Đóng gói Bao bì lần thứ 10 năm 2019 trưng bày tổng hợp tất cả dây chuyền sản xuất chuyên ngành về lĩnh vực nguyên liệu thô, trên diện tích mở rộng lên đến 8.500 mét vuông, với quy mô 400 gian hàng, thu hút 180 đơn vị từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ như Đài Loan, Hà Lan, Hàn Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Malaysia, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc và Việt Nam..., trong đó nổi bật là 2 gian hàng quốc tế từ Đài Loan và Hàn Quốc.

Năm nay, số lượng đơn vị tham gia tăng 50% so với năm 2017 nhờ vào sự tăng trưởng mạnh của thị trường phía Bắc. Điều này dự báo đầy hứa hẹn cho sự phát triển của ngành công nghiệp phía Bắc nói riêng và sự phát triển của ngành công nghiệp Việt Nam nói chung. Triển lãm sẽ thu hút hơn 8.000 khách mua hàng chuyên nghiệp kỳ vọng tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ.

hanoi-plas-print-pack

hanoi-plas-print-pack
Hanoi Plas Print Pack đã trở thành điểm đến của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, với các máy móc, thiết bị công nghệ mới trong ngành Nhựa, In ấn và Đóng gói Bao bì

 

Ông Lê Hoàng Tài - Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Hanoi Plas Print Pack đã tạo được uy tín trong ngành Nhựa, In ấn và Đóng gói Bao bì tại Việt Nam. Triển lãm cũng trở thành điểm đến của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, với các máy móc, thiết bị công nghệ mới.

“Triển lãm sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng giúp các doanh nghiệp nhựa, in ấn và đóng gói bao bì của Việt Nam và các nước gặp gỡ, trao đổi, học hỏi lẫn nhau nhằm thu hút đầu tư vào thị trường Việt Nam. Hanoi Plas Print Pack 2019 hứa hẹn sẽ là điểm đến giúp doanh nghiệp mang sản phẩm muốn bán hàng, mua hàng đén trưng bày, giới thiệu nhằm giao thương, kế nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp để mở rộng sản xuất”, ông Lê Hoàng Tài nhấn mạnh.

Hanoi Plast Print Pack 2019 tập hợp các dây chuyền sản xuất hiện đại trong ngành công nghiệp nhựa, in ấn và đóng gói bao bì. Trong lĩnh vực nguyên liệu thô, các thương hiệu Toyo và De Paauw sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm khác nhau từ nguyên liệu nhựa chất lượng cao đến nguyên liệu tái chế. Trong khi đó, thương hiệu Chyi Yang, Aoxiang và Polystar trưng bày máy thổi màng nhựa đa lớp.

hanoi-plas-print-pack

hanoi-plas-print-pack
Hanoi Plas Print Pack dự kiến thu hút hơn 8.000 khách mua hàng chuyên nghiệp kỳ vọng tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ

 

Về thiết bị đóng gói, Hemingstone và Chao Wei mang đến nhiều loại máy làm túi với nhiều ứng dụng khác nhau. Trong lĩnh vực in ấn, Trường Thịnh sẽ trình làng thương hiệu đến từ Đức - máy in phun mực công nghiệp Leibinger. Queesense cung cấp cho triển lãm loại máy in aniline phù hợp in polyethylene, điện thoại di động, giấy cuộn và các nguyên liệu đóng gói khác.

Ngành công nghiệp nhựa, in ấn và đóng gói bao bì trong nước và xuất khẩu còn nhiều tiềm năng phát triển để các doanh nghiệp tiếp tục đầu tư khai thác thị trường. Điều này dẫn đến các nhà cung cấp máy móc, thiết bị của các ngành này trên thế giới tăng cường sự hiện diện ở thị trường trong nước. Sự tham gia đông đảo của các thương hiệu lớn tại Hanoi Plas Print Pack là minh chứng cụ thể.

Theo Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA), từ hơn một thập kỷ qua ngành nhựa luôn duy trì tăng trưởng trung bình ở mức 2 con số về khối lượng nhập khẩu nguyên liệu cũng như xuất khẩu sản phẩm nhựa. Số liệu thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan cũng cho thấy, tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu nhựa liên tục tăng những năm gần đây, trung bình là 14-15% mỗi năm.

Trong khuôn khổ Triển lãm sẽ diễn ra Hội thảo "Ngành nhựa Việt Nam - công nghiệp đóng gói: cơ hội lớn từ cách mạng công nghệ 4.0". Hội thảo quy tựu nhiều diễn giả là lãnh đạo đầu ngành, để thảo luận định hướng phát triển công nghiệp trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0, các hiệp định thương mại tự do (FTA).

Hồng Hà