Doveco Gia Lai đi vào hoạt động 1

Sau hơn 18 tháng đầu tư xây dựng Doveco Gia Lai đã chính thức đi vào hoạt động.

Sau hơn 1 năm xây dựng, Trung tâm Chế biến rau quả Doveco Gia Lai đã chính thức đi vào hoạt động với công suất 52.000 tấn sản phẩm/năm.

Đây là tổ hợp nhà máy chế biến nông sản hiện đại với 3 dây chuyền sản xuất tự động hóa gồm: Dây chuyền sản xuất nước quả cô đặc và nước quả tự nhiên, công suất 20.000 tấn sản phẩm/năm; dây chuyền sản xuất rau quả đông lạnh, công suất 22.000 tấn sản phẩm/năm; dây chuyền sản xuất rau quả đồ hộp, công suất 10.000 tấn sản phẩm/năm.

Từ tháng 4/2019, Doveco đã đưa vào vận hành, chạy thử với những lô hàng đầu tiên sản xuất ra đã được xuất khẩu sang thị trường các nước châu Âu, Israel, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc…

Doveco Gia Lai đi vào hoạt động 2

Công nhân lựa chọn sản phẩm nước chanh dây cô đặc.

Sau khi hoạt động đồng bộ, các dây chuyền sẽ hỗ trợ và bổ sung lẫn nhau, sản xuất một khối lượng sản phẩm lớn, chế biến đa dạng, phong phú nhiều dòng, nhiều loại sản phẩm khác nhau như chanh dây cô đặc, dứa cô đặc, chanh dây puree, xoài puree, chuối puree, chanh dây nguyên hạt đông lạnh, xoài đông lạnh, mãng cầu đông lạnh, chuối đông lạnh, đậu tương đông lạnh, khoai lang đông lạnh, dứa đóng hộp, ngô ngọt đóng hộp, ngô rau đóng hộp và rất nhiều sản phẩm các loại rau quả khác...

Song song chế biến, Doveco cũng sơ chế, đóng gói, bảo quản và xuất khẩu nhiều sản phẩm rau quả tươi.

Với quy mô chế biến 500 tấn nguyên liệu mỗi ngày, Trung tâm chế biến rau quả Doveco Gia Lai sẽ xây dựng và hình thành vùng liên kết sản xuất hàng hóa tập trung theo chuỗi giá trị bền vững quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao với diện tích liên kết sản xuất đạt từ 10.000 – 15.000 ha tại Gia Lai và các tỉnh Tây Nguyên.

Doveco Gia Lai đi vào hoạt động 4

Trung tâm chế biến rau quả DOVECO có thể xuất khẩu từ 50.000 - 52.000 tấn sản phẩm rau quả các loại mỗi năm sau khi chính thức vận hành.

DOVECO là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu rau quả không chỉ ở thị trường nội địa mà cả ở thị trường quốc tế. Hiện nay, sản phẩm của DOVECO xuất khẩu đến 50 quốc gia, tập trung chủ yếu vào thị trường các nước như: Nhật Bản, Mỹ, Israel, EU...

Còn với thị trường trong nước, sản phẩm của DOVECO đã có mặt ở hầu hết các siêu thị lớn nhỏ và đang chiếm một thị phần lớn.

Công ty Cổ phần xuất khẩu Đồng Giao hiện là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của cả nước trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là trái cây.

Đây cũng là một trong những đơn vị đầu tiên của Việt Nam phát triển chuỗi giá trị cây ăn quả chủ lực, chủ động tạo ra giống mới mang bản quyền Việt Nam, sản xuất được cây giống sạch bệnh, năng suất, chất lượng cao.