Ghi nhận những đóng góp cho sự phát triển của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam nói riêng và ngành công nghiệp ô tô Việt Nam nói chung, sáng 24/3/2020, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã trao Bằng khen và Kỷ niệm chương cho ông Toru Kinoshita - Tổng Giám đốc Công ty khi kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Trong Lễ trao Bằng khen và Kỷ niệm chương, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam Toru Kinoshita đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Bộ Công Thương cũng như Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ không ngừng nghỉ cho sự phát triển của ngành ô tô Việt Nam nói chung cũng như cho Toyota Việt Nam nói riêng.

Tổng Giám đốc Toru Kinoshita chia sẻ, kể từ khi thành lập vào năm 1995, Toyota Việt Nam đã không ngừng cố gắng, đưa ngành sản xuất ô tô trong nước ngày càng phát triển và ông tự hào vì đã góp phần nhỏ vào sự phát triển đó.

“Đưa ngành sản xuất ô tô Việt Nam phát triển là trách nhiệm của Toyota, và chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực, đóng cho ngành công nghiệp ô tô, công nghiệp hỗ trợ bằng giải pháp gia tăng nội địa hóa, đẩy mạnh sản xuất trong nước”, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam nhấn mạnh.

toyota Việt Nam
Tổng Giám đốc Toru Kinoshita gửi lời cảm ơn chân thành đến Bộ Công Thương cũng như Chính phủ Việt Nam trong việc hỗ trợ Toyota hoạt động sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam suốt thời gian qua

Tuy nhiên, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam cũng cho rằng, phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô của Việt Nam chưa đạt được mức cạnh tranh so với các nước trong khu vực ASEAN.

Cụ thể, trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, các linh kiện được sản xuất tại Việt Nam chưa có khả năng cạnh tranh với các linh kiện nhập khẩu từ các nước trong khu vực và điều này cũng tương tự đối với các sản phẩm xe được sản xuất trong nước.

Vì vậy, để thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô trong nước phát triển, điều kiện tiên quyết là phải có ngành sản xuất lắp ráp ôtô trong nước phát triển, mở ra cơ hội thị trường cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia chuỗi cung ứng. đồng thời, Chính phủ Việt Nam cần có những chính sách thuế ưu đãi trong việc sản xuất xe, hỗ trợ các nhà cung ứng, tổ chức các khóa đào tạo... Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam kiến nghị.

toyota
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Toyota Việt Nam và cá nhân ông Toru Kinoshita trong việc duy trì, phát triển và mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam

Bằng sự quyết tâm của Chính phủ, người dân Việt Nam, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam tin tưởng, trong 25 năm tới, ngành ô tô Việt Nam sẽ vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á.

Vươn tới mục tiêu trên, Toyota Việt Nam cam kết, sẽ nỗ lực không ngừng nghỉ, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam. Không chỉ sản xuất ra những chiếc xe, Toyota còn đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước Việt Nam, ông Toru Kinoshita khẳng định.

Về phía Bộ Công Thương, thay mặt lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Toyota Việt Nam và cá nhân ông Toru Kinoshita trong việc duy trì, phát triển và mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam.

Bộ trưởng cho biết, trong những năm qua, Toyota luôn là một trong những thương hiệu xe hơi có tốc độ phát triển nhanh nhất thị trường Việt Nam. Từ khi được thành lập, Toyota đã có những bước đi chiến lược, dài hạn, có những nỗ lực mạnh mẽ và liên tục để thực hiện những chỉ đạo chiến lược trong phát triển công nghiệp ngành ô tô tại Việt Nam do Chính phủ Việt Nam ban hành.

toyota Việt nam
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trao Kỷ niệm chương cho ông Toru Kinoshita, ghi nhận những đóng góp của ông cho sự phát triển của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam nói riêng và ngành công nghiệp ô tô Việt Nam nói chung

Bộ trưởng ghi nhận, sự phát triển của Công ty có ý nghĩa hết sức quan trọng trong quá trình hiện thực hóa chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam và khẳng định năng lực của doanh nghiệp theo định hướng của Chính phủ trong bối cảnh các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước đang phải cạnh tranh gay gắt với làn sóng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu ngày càng tăng, đặc biệt là từ các nước ASEAN.

Bên cạnh đó, hoạt động đầu tư mở rộng của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam trong thời gian qua còn có ý nghĩa rất quan trọng trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam, góp phần giảm nhập siêu và cân bằng cán cân thương mại, tạo việc làm cho người lao động cũng như trong vấn đề phát triển chuỗi giá trị ô tô tại Việt Nam.

Trong thời gian tới đây, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tin rằng, với năng lực của Toyota Việt Nam và sự ủng hộ của cá nhân ông Toru Kinoshita sẽ tiếp tục những nỗ lực của mình trong thực thi chính sách của Chính phủ Việt Nam. Đặc biệt, là trong chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam cũng như tiếp tục nỗ lực nâng cao vị thế cũng như vai trò của Toyota Việt Nam ở thị trường trong nước, cũng như trong chuỗi giá trị ô tô của Việt Nam và khu vực.

“Toyota Việt Nam sẽ tiếp tục khẳng định, mình là bộ phận hữu cơ của nền kinh tế Việt Nam, tiếp tục đóng góp to lớn hơn nữa, bền vững hơn nữa cho sự phát triển ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô của Việt Nam” Bộ trưởng kỳ vọng.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cam kết, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục sát cánh cùng Toyota Việt Nam trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị của ngành sản xuất, lắp ráp ô tô, phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu, góp phần thực hiện các mục tiêu chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

toyota việt nam

toyota việt nam
Kết thúc nhiệm kỳ 3 năm, 3 tháng tại Việt Nam, Tổng Giám đốc Toru Kinoshita cam kết, sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng nghỉ, đưa ngành công nghiệp ô tô Việt Nam vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á
toyota việt nam
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh gửi tặng cá nhân ông Toru Kinoshita bức ảnh do chính tay Bộ trưởng chụp và chia sẻ, bên cạnh những hoạt động sản xuất kinh doanh sôi động của ngành công nghiệp, thương mại thì Việt Nam là cũng là quốc gia có thế mạnh về nông nghiệp và luôn luôn có những khoảnh khắc bình dị như trong ảnh

.

toyota việt nam
Đáp lại món quà ý nghĩa của Bộ trưởng, ông Toru Kinoshita cũng gửi đến Bộ trưởng Trần Tuấn Anh món quà đặc biệt của đất nước mặt trời mọc