Đồng loạt ra quân thi công gần 40 công trình đảm bảo cấp điện cho Hà Nội

Đây là khối lượng công việc được các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) triển khai đồng loạt trong những ngày đầu Xuân Nhâm Dần này.

Những công trình được chọn để "ra quân đầu xuân" như: xây dựng mới trạm biến áp 110kV; cải tạo, nâng cấp đường trục hạ thế; thay công tơ định kỳ; tăng cường đại tu, vệ sinh lộ đường dây, máy biến áp; thí nghiệm định kỳ các thiết bị…

EVNHANOI
Công ty Điện lực Sơn Tây triển khai công trình nâng cấp hệ thống lưới điện trung thế trên địa bàn. Ảnh: ĐVCC.

Song song các công trình đầu xuân, EVNHANOI cũng sẽ tập trung khởi công và đưa vào vận hành các công trình trọng điểm EVN giao, quyết tâm bảo đảm tiến độ các dự án công trình điện, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng các công trình điện cấp bách chuẩn bị cho mùa hè sắp tới, đặc biệt là các công trình cấp điện cho vùng trung tâm Hà Nội, đông bắc Hà Nội và một số khu vực phía Tây, phía Nam Hà Nội. 

Trong đó, EVNHANOI phấn đấu đưa vào vận hành các công trình lưới điện 110kV, 220kV trọng điểm như: các TBA 110kV Công viên Thủ Lệ, Mỹ Đức, Chương Mỹ, Trâu Quỳ, Phú Lương, Sóc Sơn 2...

evnhanoi 2
Công ty Điện lực Thanh Xuân thực hiện công trình thay cầu dao phụ tại Trạm biến áp Gò Đống Thây. Ảnh: ĐVCC.

Năm 2022, dự báo tình hình nhu cầu điện có thể diễn biến khó lường do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, bên cạnh đó có thể xảy ra nắng nóng kéo dài gây ra quá tải lưới điện cực đoan trong mùa hè. 

EVNHANOI đã xây dựng kịch bản cấp điện trong mùa hè năm nay, đồng thời khuyến cáo các cơ quan, công sở, nơi sản xuất và người dân cần tiếp tục chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả để giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng do mức sử dụng điện quá cao so với ngày bình thường.

 

Thanh Huyền