Đồng Nhân dân tệ chạm đáy 11 năm

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc hôm nay rơi xuống mức thấp nhất trong hơn 11 năm qua, trong bối cảnh lo ngại cuộc chiến thương mại gia tăng và nguy cơ suy thoái toàn cầu đè nặng lên thị trường.

Ngày 26/8, đồng Nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc xuống mức thấp nhất trong 11 năm qua trong bối cảnh tranh cãi thương mại Mỹ-Trung gia tăng và nguy cơ suy thoái toàn cầu tác động lên các thị trường.

Trong phiên giao dịch sáng nay 26/8, tại thị trường châu Á, đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc được giao dịch ở mức 7,14 NDT đổi được 1 USD. Đây là mức thấp nhất kể từ đầu năm 2008 trong bối cảnh thương chiến Mỹ-Trung chưa có dấu hiệu "giảm nhiệt".

Tại thị trường nội địa Trung Quốc, đồng NDT giảm xuống còn 7,15 NDT đổi 1 USD, mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2008.

Trước đó, ngày 22/8, đồng tiền này giảm giá 0,15% so với USD, về mức 7,074 tệ/USD trong phiên sáng tại thị trường Trung Quốc đại lục.

Việc đồng NDT giảm giá mạnh đưa đến nhận định rằng Trung Quốc đang phá giá đồng tiền để hỗ trợ các nhà xuất khẩu và bù lại những tác động của việc Mỹ sẽ áp mức thuế 10% lên số hàng hóa nhập khẩu trị giá 300 tỷ USD từ nước này kể từ ngày 1/9 tới. 

T.H