DRC đạt giải Nhất “Giải thưởng sử dụng năng lượng tiết kiệm & hiệu quả”

Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) vừa nhận giải Nhất “Giải thưởng sử dụng năng lượng tiết kiệm & hiệu quả” thành phố Đà Nẵng được tổ chức USAID (Từ nhân dân Mỹ) tài trợ.

Sáng ngày 30/6/2022 chương trình trao thưởng “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” của thành phố Đà Nẵng, được sở Công Thương thành phố Đà Nẵng và USAID (Từ nhân dân Mỹ) tổ chức thành công tốt đẹp. Đây là chương trình mang đến sự nỗ lực để xúc tiến các hoạt động khuyến khích cộng đồng và doanh nghiệp thực hiện sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

USAID cũng đang tích cực hợp tác cùng TP. Đà Nẵng trong chống biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường, đạt được các mục tiêu quốc gia về khung phát thải khí nhà kính. Giải thưởng sẽ khuyến khích và tạo động lực cho các tổ chức, các công ty áp dụng giải pháp năng lượng sạch, cũng như sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả hơn. Để đưa đến kết quả cuối cùng cả doanh nghiệp và TP. Đà Nẵng đều có lợi.

drc

TP Đà Nẵng được đánh giá là một trong những thành phố thông minh, xanh và năng động bậc nhất Việt Nam. Đầu tư vào năng lượng tái tạo và các giải pháp năng lượng hiệu quả tiên tiến sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh của thành phố, thu hút đầu tư xanh và trực tiếp mang lại lợi ích cho người dân với môi trường sống trong sạch hơn.

Bên cạnh đó, các giải pháp này cũng sẽ góp phần giảm thiểu trong dài hạn các tác động của biến đổi khí hậu đối với thành phố và người dân.

DRC3

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng ông Lê Hoàng Khánh Nhựt thay mặt cho doanh nghiệp đạt giải thưởng đã phát biểu biểu cảm ơn. Ông cho biết: Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng đã từng bước sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, góp phần làm giảm giá thành sản phẩm, tăng năng lực cạnh tranh trong kinh doanh, tiết kiệm chi phí tài chính cho người sử dụng sản phẩm DRC.

Bằng hàng loạt các giải pháp như: Thay thế bóng đèn huỳnh quang sang công nghệ Led; Giải pháp cho hệ thống giải nhiệt tại Xưởng săm xe đạp - xe máy, từ công suất 30kW xuống còn 6kW; Giảm thời gian chạy không tải bằng cách sử dụng biến tần để kiểm soát áp suất trong hệ thống máy nén khí….

DRC 4

Công ty CP cao su Đà Nẵng cam kết mạnh mẽ trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và triển khai các dự án về năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng hiệu quả, đồng thời cũng đặt ra các ưu tiên nhằm thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo và triển khai các giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả với chỉ tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể như đầu tư Phát triển Điện mặt trời áp mái, Phát triển Năng lượng tái tạo…

 

Văn Tính