Dự kiến điểm chuẩn Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Đại diện Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã đưa ra những phân tích, dự đoán về mức điểm chuẩn các ngành học năm 2023.

PGS.TS. Nguyễn Thị Trường Giang - Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết, dự kiến điểm chuẩn bằng phương thức xét tuyển học bạ và xét tuyển kết hợp của tất cả các ngành đều tăng so với năm ngoái.

Bên cạnh đó, ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào của các phương thức tuyển sinh đã được Học viện Báo chí và Tuyên truyền công bố đều tăng so với năm 2022. Điều này khả năng kéo điểm chuẩn theo phương thức xét kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT tăng theo.

Theo PGS.TS. Nguyễn Thị Trường Giang, với số lượng hồ sơ thí sinh đăng ký tăng vượt trội hơn so với năm ngoái, dự kiến mặt bằng chung điểm chuẩn năm nay sẽ nhiều biến động.

“Năm nay, dự đoán điểm chuẩn khó thấp hơn năm ngoái đối với những ngành hot của Học viện”, PGS.TS. Nguyễn Thị Trường Giang nhận định.

Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong buổi lễ tốt nghiệp

Chia sẻ thêm về những nhóm ngành được quan tâm, PGS.TS. Nguyễn Thị Trường Giang cho biết đó là các ngành Báo chí, Quan hệ công chúng, Quảng cáo, Truyền thông đa phương tiện, Truyền thông đại chúng, Quan hệ quốc tế. Đây là những nhóm ngành dự kiến sẽ có mức điểm chuẩn cao năm nay.

“Ngoài những ngành này, những ngành khác, kể cả các ngành khối lý luận dự kiến điểm chuẩn không thấp hơn năm ngoái”, PGS.TS. Nguyễn Thị Trường Giang chia sẻ thêm.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền là một trường của Đảng với nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng giảng viên lý luận chính trị, cán bộ làm công tác tuyên giáo, công tác xây dựng Đảng; đào tạo đại học, sau đại học chuyên ngành báo chí, tuyên truyền và một số ngành khoa học xã hội và nhân văn khác; là cơ sở nghiên cứu khoa học về lý luận chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ chí Minh, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực tư tưởng - văn hóa, báo chí - truyền thông nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và góp phần vào việc hoạch định đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Năm 2023, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tuyển sinh 2.400 chỉ tiêu. Trong đó, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tuyển sinh đại học chính quy cấp bằng đại học thứ nhất là 1.950 chỉ tiêu, tuyển sinh đại học chính quy cấp bằng đại học thứ hai là 450 chỉ tiêu.

Ngọc Châm