Du lịch Mộc Châu mùa đông đừng lỗi hẹn với 6 địa điểm này

Khi cái lạnh của mùa đông vừa về cũng là lúc Mộc Châu chuẩn bị tạm biệt màu vàng rực rỡ của hoa dã quỳ, bắt đầu đón chào sắc trắng tinh khôi của những bông hoa cải bé ti tí. Loài hoa kiều diễm đặc trưng cho mùa đông Mộc Châu, và đỉnh Phan Luông chính là nơi đầu tiên trong 6 địa điểm du lịch Mộc Châu mùa đông bạn không nên lỗi hẹn.

Đỉnh Pha Luông

Đỉnh Pha Luông được ví như nóc nhà của Mộc Châu khi nằm ở độ cao gần 2000m. Trên đường đến đỉnh Pha Luông, là bức tranh tuyệt sắc với nào là hoa mơ, hoa mận phủ kín lối đi. Và khi lên đến đỉnh, bạn sẽ được được ngắm “biển mây” tuyệt đẹp mà tưởng chừng như chỉ cần với tay là đã bắt được mây. Thế mới biết đất trời bao la biết nhường nào.

Đỉnh Pha Luông
Biển mây trên đỉnh Pha Luông

Bản Ba Phách

Bản Ba Phách được mệnh danh là thiên đường hoa cải trắng của Mộc Châu. Không giống như ở nhiều nơi khác, các vựa hoa chỉ bao bọc trong một cánh đồng nhỏ thì ở Mộc Châu, hoa cải trắng được trồng gần như kín bản, kín cả một quả đồi kéo dài từ thung lũng này đến chân núi nọ. Bởi người người dân vùng này trồng cải để lấy hạt bán, thế nên cứ vào khoảng giữa tháng 11 cho đến tháng 12 là nơi đây lại tràn ngập một màu cải trắng, một khung cảnh tuyệt đẹp khiến bao con tim xao xuyến.

Ba Phách
Thiên đường hoa cải trắng ở bản Ba Phách

Đồi chè Mộc Sương

Tháng 12, những nương chè Mộc Châu xanh mươn mướt lại càng quyến rũ hơn trong làn sương sớm. Nhất là ở đồi chè Mộc Sương, nơi có diện tích chè gần như lớn nhất vùng. Đồi chè Mộc Sương mênh mông, xanh ngắt có hình dáng uốn lượn quanh những thửa ruộng bậc thang. Dạo quanh những luống chè, mùi thơm phảng phất, dịu mát của những búp chè, những bông hoa mận sẽ làm tâm hồn bạn càng thêm bay bổng và lạc quan hơn giữa đất trời Tây Bắc. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức những tách chè ấm nóng, ngào ngạt hương thơm. Và hơn thế nữa, nếu có thời gian bạn còn có thể tìm hiểu thêm về quy trình sản xuất chè ở đây nữa đấy.

Đồi chè
Màu xanh mát mắt của đồi chè Mộc Sương

Rừng thông bản Áng

Rừng thông bán Áng như một bức tranh thủy mặc đầy sương giăng mỗi khi đông về. Người ta ví nơi đây như Đà Lạt thu nhỏ của Tây Bắc, với rừng thông xanh cao vút, thẳng đứng mạnh mẽ trải dài bạt ngàn trên dãy đồi đất feralit đỏ nâu tạo nên cảnh quan tự nhiên đẹp mê hồn. Điểm tô là những nếp nhà sàn nằm thấp thoáng, thoát ẩn thoát hiện trong màn sương tạo nên khung cảnh vô cùng huyền ảo.

Rừng thông
Rừng thông bản Áng được ví như Đà Lạt thu nhỏ của Tây Bắc

Thung lũng mận Nà Ka

Có thể nói Nà Ka là một trong những thung lũng mận đẹp nhất của Mộc Châu. Vào cuối tháng 12 cả thung lũng Nà Ka bừng lên sắc trắng tinh khôi của hoa mận. Với tầm nhìn từ trên cao bạn sẽ thấy, hoa mận như những đám mây vo tròn lăn trên sườn núi. Còn khi đứng gần, mỗi cánh hoa tựa như một mảnh nắng rơi xuống trần gian, đậu vào cành cây và phản chiếu ánh sáng mặt trời. Lúc đấy bạn sẽ thấy mình giống như đang đi lạc giữa một khu rừng với hàng triệu vạc nắng rơi lơ lửng thật chậm quanh mình ôi sao mà lãng mạn quá.

Nà Ka
Nà Ka là một trong những thung lũng mận đẹp nhất của Mộc Châu

Trang trại dâu tây Chimi

Cũng vào thời điểm này, những trái dâu tây trong trang trại Chimi bắt đầu đổi sang màu ửng hồng. Được biết, dâu tây được đem về trồng tại Mộc Châu từ 10 năm trước với giống có nguồn gốc chủ yếu từ Nhật Bản, lại hợp với khí hậu ở đây nên sinh trưởng tốt và ít sâu bệnh. Điều thú vị tại trại dâu này là bạn có thể đi tham quan, ăn thử và tự mình hái mua về làm quà du lịch Mộc Châu mùa đông cho bạn bè nữa đấy.

Dâu tây
Mùa đông dâu tây bắt đầu chín hồng

 

Nguyên Vy t/h