Đưa thực phẩm và đồ uống Việt Nam thâm nhập thị trường Ả-rập Xê-út

Hội chợ Foodex Saudi 2023 dành riêng cho ngành hàng thực phẩm và đồ uống sẽ được tổ chức từ ngày 17-20/9/2023 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Riyadh, Ả-rập Xê-út.
Đưa thực phẩm và đồ uống Việt Nam thâm nhập thị trường Ả-rập Xê-út
Foodex Saudi 2023 là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam được kết nối trực tiếp với nhà nhập khẩu, phân phối và bán lẻ của Ả-râp Xê-út và hơn 50 quốc gia khác.

Hội chợ Foodex Saudi là triển lãm Thương mại Quốc tế hàng đầu của Ả-rập Xê-út dành riêng cho ngành hàng thực phẩm và đồ uống, bao gồm các sản phẩm ăn kiêng, sản phẩm hữu cơ và sản phẩm chăm sóc sức khỏe,…

Đây là năm thứ 10 Hội chợ tổ chức, dự kiến có sự tham gia của hơn 550 doanh nghiệp đến từ nhiều nước trên thế giới, trong đó thực phẩm chiếm trên 80%, đồ uống khoảng 10%, còn lại là các ngành kỹ thuật, công nghệ phụ trợ. Sự kiện là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm và đồ uống của Việt Nam, được kết nối trực tiếp với các nhà sản xuất, nhập khẩu, phân phối và bán lẻ của Ả-rập Xê-út và của hơn 50 quốc gia khác.

Ả-rập Xê-út là thị trường lớn và là một trong những đối tác quan trọng của Việt Nam tại khu vực Trung Đông. Quan hệ hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út thời gian qua phát triển tích cực. Về trao đổi thương mại, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước liên tục tăng nhanh.

Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Ả-rập Xê-út gồm điện thoại các loại và linh kiện; hàng thủy sản, máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác, hạt điều, hàng dệt may, gỗ và sản phẩm gỗ, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; sản phẩm hóa chất, gạo, hàng rau quả…

Các mặt hàng nhập khẩu chính của Việt Nam từ Ả-rập Xê-út gồm chất dẻo nguyên liệu, hóa chất, sản phẩm hóa chất, khí đốt, thức ăn gia súc và nguyên liệu, kim loại thường khác, cao su, quặng và khoáng sản khác…     

Năm 2023 là năm đầu tiên Đại sứ quán Việt Nam tại Ả-rập Xê-út tham dự Hội chợ, với gian hàng trưng bày các sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Việt Nam. Các doanh nghiệp có quan tâm, mong muốn hợp tác với Ả-rập Xê-út nói riêng và khu vực Trung Đông nói chung có thể đăng ký tham gia Hội chợ.

Trong trường hợp các doanh nghiệp không có điều kiện tham gia trực tiếp, thông qua Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út, có thể gửi hàng mẫu, catalogues, business card và đóng góp phí thuê gian hàng để trưng bày, quảng bá sản phẩm tại Hội chợ. Thời hạn gửi hàng mẫu đến Đại sứ quán Việt Nam tại Ả-rập Xê-út đề nghị trước ngày 31/8/2023.

Thông tin chi tiết liên hệ:

1. Ban tổ chức Hội chợ

Ms. Roa Alhazmi - Điều phối sự kiện

Tel: + 966 5036 81138

Email: [email protected]

Web: https://www.foodexsaudiexpo.com

2. Đại sứ quán Việt Nam tại Ả-rập Xê-út

Ông Trần Trọng Kim, Bí thư thứ Nhất, Trưởng Thương vụ, Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út.

Tel: + 966 5443 26015 (Whatsapp)

Email: [email protected]

Huyền My