Đức cam kết hỗ trợ Việt Nam phát triển năng lượng tái tạo

Trong thời gian tới, Việt Nam và Đức sẽ đẩy mạnh hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là năng lượng tái tạo, đồng thời chú trọng hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ hai bên, qua đó thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại và công nghiệp song phương.

Ngày 25/3/2019, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã có buổi làm việc với ông Peter Atmaier - Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Năng lượng Liên bang Đức cùng với đoàn công tác chính thức và đoàn doanh nghiệp.

Bộ Công Thương làm việc với Bộ Kinh tế và Năng lượng Liên bang Đức
Bộ Công Thương Việt Nam tiếp đoàn Bộ Kinh tế và Năng lượng Liên bang Đức sáng 25/3

 

Tại buổi tiếp, hai Bộ trưởng rất vui mừng về tình hình hợp tác phát triển giữa hai bên và có cuộc trao đổi cởi mở về các vấn đề mà hai Bên đang cùng quan tâm.

Bộ trưởng Altmaier cho biết Việt Nam luôn là đất nước mà Chính phủ và giới doanh nghiệp Đức dành tình cảm và sự quan tâm sâu sắc. Với các thế mạnh của mình, Cộng hòa Liên bang Đức sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong các lĩnh vực: sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả mà trọng tâm là phát triển các nguồn năng lượng tái tạo; ủng hộ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đồng thời với việc hỗ trợ có định hướng hệ sinh thái khởi nghiệp; hỗ trợ Việt Nam trong việc xây dựng các chính sách, cơ sở hạ tầng và đào tạo nguồn nhân lực cho cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 và nền kinh tế số; có tiếng nói ủng hộ Việt Nam tại Ủy ban châu Âu trong việc ký kết và phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do và Hiệp định bảo hộ đầu tư Việt Nam – EU.

Ông Peter Atmaier, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Năng lượng Liên bang Đức

Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Năng lượng Liên bang Đức Peter Atmaier cho biết sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam phát triển năng lượng tái tạo

 

Về phần mình, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh hoan nghênh và đánh giá cao sự quan tâm của Chính phủ và doanh nghiệp Cộng hòa Liên bang Đức đối với Việt Nam. Bộ Công Thương sẽ luôn thực hiện tốt vai trò của mình trong việc làm cầu nối giữa doanh nghiệp hai Bên để cùng phát triển, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các Bộ/ngành có liên quan để xây dựng những định hướng phát triển giữa hai nước trên các lĩnh vực năng lượng, công nghiệp hỗ trợ, đào tạo nghề… trên cơ sở tôn trọng những mục tiêu và lợi ích của hai Bên và tiếp tục trao đổi để sớm thành lập phòng Công nghiệp và Thương mại Đức – Việt.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định Bộ Công Thương Việt Nam sẽ phát huy tối đa vai trò của mình, phối hợp với Đức thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương

 

Kết thúc buổi làm việc, hai Bộ trưởng đã ký Tuyên bố chung giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Kinh tế và Năng lượng Liên bang Đức nhằm triển khai những bước cụ thể để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ song phương.

Ký kết Tuyên bố chung giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Kinh tế và Năng lượng Liên bang Đức
Hai Bộ trưởng ký Tuyên bố chung giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Kinh tế và Năng lượng Liên bang Đức

 

Tuyên bố chung được hy vọng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp song phương Việt - Đức
Tuyên bố chung được hy vọng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp song phương Việt - Đức

 

Thy Thảo