Dùng điện ngày nào biết được số điện ngày đó với App EVNHANOI

Chỉ với “1 chạm” ngay trên thiết bị di động thông minh, khách hàng sử dụng điện tại Hà Nội có thể tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện, đặc biệt chủ động theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày, đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện, tự tính hóa đơn tiền điện…

Theo thống kê của Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI), lượng điện tiêu thụ bình quân tháng 6/2022 tăng hơn 31% so với bình quân tháng 5. Cụ thể, lượng điện tiêu thụ trung bình trên toàn thành phố tháng 3 là 55, 044 triệu kWh, tháng 4 là 57, 034 triệu kWh, tháng 5 là 60, 794 triệu kWh thì tháng 6 là 79,731 triệu kWh.

Đặc biệt, mức tiêu thụ điện tại Thủ đô đã lập “đỉnh” mới, cao nhất từ trước đến nay với 100,27 triệu kWh vào ngày 21/06/2022. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến lượng điện tiêu thụ tăng cao là do thời tiết nắng nóng khiến việc sử dụng các thiết bị làm mát như tủ lạnh, điều hòa nhiệt độ… cũng tăng theo.

evnhanoi
Lượng điện tiêu thụ trung bình tháng tại Hà Nội từ tháng 3 đến tháng 6/2022

Nhằm giúp khách hàng có thể chủ động theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày, nhất là vào những tháng cao điểm nắng nóng, EVNHANOI vừa đưa vào sử dụng ứng dụng (App) EVNHANOI với những tiện ích và tính năng vượt trội.

Trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và Google Play (đối với hệ điều hành Android), người dùng chỉ cần tìm kiếm từ khóa “EVNHANOI” là có thể tải và sử dụng App EVNHANOI.

giao dien app

Giao diện App EVNHANOI trên kho ứng dụng

Tại tính năng “Tra cứu chỉ số công tơ”, khách hàng có thể theo dõi chỉ số trên công tơ điện đồng thời biết lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng của gia đình. Đặc biệt, ở tính năng “Điện năng tiêu thụ”, khách hàng còn có thể đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Chỉ cần chọn “Ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh)” hoặc “Tỷ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước” là khách hàng có thể đặt số (kWh) hoặc tỷ lệ (%) mong muốn được cảnh báo.

Đây chính là một trong những tính năng mang tính ưu việt khi người dùng điện có thể biết chính xác mỗi ngày gia đình mình đã dùng bao nhiêu số điện, từ đó sẽ lên kế hoạch sử dụng điện tối ưu và tiết kiệm hơn.

app dung dien

Dùng điện ngày nào biết được số điện ngày đó với App EVNHANOI

Bên cạnh tính năng giúp khách hàng kiểm soát được lượng điện tiêu thụ, qua hai tính năng “Ước tính điện năng tiêu thụ của thiết bị” và “Công cụ tính hóa đơn”,  khách hàng còn có thể ước tính được hàng tháng gia đình sẽ dùng hết khoảng bao nhiêu số điện dựa vào việc nhập các thông tin về số lượng, chủng loại, tần suất sử dụng các thiết bị điện trong gia đình đang sử dụng và kiểm tra hóa đơn tiền điện của gia đình có được ngành điện tính đúng hay không.

cac tinh nang

Một số tính năng trong App EVNHANOI

Việc Ngành điện Thủ đô phát triển và đưa vào sử dụng ứng dụng thông minh giúp khách hàng chủ động trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả có ý nghĩa rất lớn.

Khách hàng sử dụng điện tại Hà Nội nếu có thắc mắc trong quá trình sử dụng App EVNHANOI, xin vui lòng liên hệ qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7) để được hỗ trợ, tư vấn và giải đáp.

Lê Hoa