Dùng "mưu cao" để mua được xe máy với giá hời

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Dùng "mưu cao" để mua được xe máy với giá hời

Nếu biết chọn thời điểm hợp lý, không nóng vội, tìm hiểu và so sánh kỹ, bạn có thể mua được một chiếc xe máy với giá "hời".

Chọn thời điểm “vàng”

 

Thời điểm cuối năm là lúc gắn liền với “lễ giáng sinh” và “Tết dương lịch”, đây được xem là mùa khuyến mãi lớn đối với hầu hết các mặt hàng và ô tô cũng không ngoại trừ trong số đó.

Vào thời gian này các đại lý rất cần đẩy hàng tồn, giải quyết không gian để chào đón những mẫu xe mới, đổ bộ trong năm sau. Những chiếc xe đời cũ, dù tốt cũng sẽ được ưu tiên bán đi để nhường chỗ cho những mẫu xe mới ra mắt.

mua xe
Chọn thời điểm hợp lý, khách hàng sẽ mua được xe với giá hời

 

Trong mỗi tháng, thời điểm cuối tháng là thời điểm lý tưởng để mua xe. Đại lý nào cũng có chỉ tiêu, doanh số trong tháng, vì thế thời điểm thích hợp nhất người tiêu dùng nên đi mua xe là vào cuối tháng.

Hơn nữa, Vào dịp cuối năm, các ngân hàng cũng sẽ có những khuyến mãi lớn, với các chính sách hỗ trợ cho vay hấp dẫn, lãi suất thấp, đây cũng là cơ hội tốt cho những ai có nhu cầu mua xe trả góp.

Lựa chọn đại lý

 

Đã từ lâu, các head hoặc đại lý chính hãng xe máy tại Việt Nam được gắn mác là luôn đội giá xe máy một cách vô lý so với mức giá niêm yết của chính hãng. Vì thế, thông minh nhất là bạn nên có vài cú điện thoại hoặc vài vòng thị sát tham khảo giá ở vài ba đại lý trước khi quyết định chính thức.

mua xe 1
Hãy so sánh giá trước khi quyết đinh mua

 

Nên so sánh giá bán của các đại lý đối với dòng xe bạn định mua để ra được quyết đinh mua ở đâu là hợp lí nhất.

Đừng mua lúc xe đang “hot”

Quảng cáo

 

Người tiêu dùng Việt Nam không còn lạ gì với chuyện các đại lý nâng giá xe máy. Xe nào mới ra của Honda, Yamaha, “hot” một tí là y như rằng bị đẩy giá lên cao hơn so với mức giá công bố từ 3 đến 5, thậm chí là cả chục triệu đồng.

Tại sao ta cứ phải nóng vội muốn có xe ngay thay vì bình tĩnh, cân nhắc và chờ đợi thời điểm giá chính chiếc xe đó phải hạ xuống vì nhu cầu đã bão hòa? Khi đó, không những mua được xe với đúng giá công bố, thậm chí bạn còn mua được xe với giá rẻ hơn đến vài ba triệu đồng.

 

mua xe 2
Không nên mua lúc xe đang "hot"

 

Hãy nhớ, “không mua xe ngay thì cũng không chết được”. Nếu quá nôn nóng mà mua những chiếc xe mới ra hoặc đang quá "hot" thì chẳng khác nào “vứt tiền qua cửa số”.

Tận dụng Internet

 

Với thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như ngày nay, các bạn có thể tìm kiếm đẩy đủ mọi thông tin mình cần trên internet.

Mua xe máy online hiện là một trong những phương thức mua xe máy với mức giá rẻ, uy tín chất lượng và tiết kiệm thời gian. Mua xe máy online hiện cũng đang trong giai đoạn phát triển, và không ít những đơn vị mua bán xe máy uy tín nhất trên thị trường cũng tham gia mảng này.

Người tiêu dùng được hưởng lợi không ít, vì vừa mua được xe máy tốt, với mức giá rẻ, mà lại có nhiều lựa chọn.

mua xe 3
Mua xe máy online hiện là một trong những phương thức mua xe máy mới

 

Tuy nhiên, một điểm mà bạn cần lưu ý là chọn nơi bán xe máy online uy tín. Các trang bán hàng kém chất lượng khá phổ biến, nên việc chọn lọc ra nơi uy tín là điều cần thiết.

Tin khác