EGA mong muốn hợp tác lâu dài với Vinacomin

Đây Là khẳng định của ông Abdulla Jassem bin Kalban - Tổng Giám đốc Công ty Emirates Global Aluminum (EGA) tại buổi làm việc mới đây với Vinacomin.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi các vấn đề liên quan đến việc hợp tác thương mại Alumin và các lĩnh vực hợp tác lâu dài khác, nhất là trong lĩnh vực chế biến Alumincông nghiệp luyện nhôm. Đặc biệt, phía EGA đánh giá rất cao chất lượng Alumin của Vinacomin cũng như sự chuyên nghiệp của Tập đoàn trong quá trình cung cấp Alumin cho EGA.

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo hai bên cùng bày tỏ sự tin tưởng và mong muốn mối quan hệ giữa hai bên ngày càng gắn bó và phát triển hơn nữa. Hai bên thống nhất sẽ ký kết biên bản hợp tác, trong đó việc cung cấp Alumin của Vinacomin cho EGA sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian dài hơn với sản lượng cao hơn; về hợp tác đầu tư sản xuất Alumin, phía EGA sẽ cử chuyên gia sang làm việc với Vinacomin để đi đến những thống nhất cụ thể; đồng thời phía Vinacomin cam kết sẽ xem xét lại các cảng để việc vận chuyển Alumin được thuận lợi nhất cho cả hai bên.

Cuối năm 2017, Vinacomin đã ký hợp đồng cung cấp alumin trong 3 năm (2018-2020) với EGA với số lượng lên tới 300.000 tấn/năm, làm nguyên liệu cho các nhà máy điện phân nhôm của EGA. Đây là hợp đồng dài hạn đầu tiên của Vinacomin với đối tác tại Trung Đông, phù hợp với chỉ đạo của Chính phủ Việt Nam và Bộ Công Thương về việc phát triển quan hệ với các nước Trung Đông và châu Phi giai đoạn 2016 - 2025.

EGA là Công ty công nghiệp lớn nhất của thuộc Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE). Ngoài dầu và khí đốt, EGA có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nhôm với sản lượng lên tới 2,6 triệu tấn/năm.