EPS: Môi trường thân thiện - Phát triển bền vững

Việc đẩy mạnh tổ chức các hoạt động xã hội, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ công nhân viên (CBCNV) đã đem lại hiệu quả tích cực, cải thiện đời sống tinh thần cho người lao động, mang lạ

Sở hữu năng lực sửa chữa và vận hành vượt trội với trên 20 năm kinh nghiệm sửa chữa, vận hành tại các Nhà máy điện Phú Mỹ (Công suất 2.540 MW), Nhà máy Điện Vĩnh Tân 2 (Công suất 1.200 MW) và Nhà máy Điện Mông Dương (Công suất 1.080 MW), có thể nói đến nay, EPS đã và đang là người bạn đồng hành không thể thiếu của nhiều đơn vị trong và ngoài ngành Điện, là một thương hiệu, địa chỉ tin cậy và là sự lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực vận hành sửa chữa các nhà máy điện Việt Nam. Một trong những nhân tố quan trọng góp phần tạo nên thành quả này là chính sách phát triển môi trường làm việc an toàn, thân thiện, nhân văn cho CBCNV EPS.

Hoạt động văn hóa, thể thao mang lại nhiều lợi ích

Công ty EPS hiện có hơn 500 CBCNV đang làm việc. Xác định chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, hàng năm Công đoàn Công ty EPS tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho CBCNV như hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp, thi vệ sinh viên an toàn giỏi.

Các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao thường xuyên được Công đoàn Công ty EPS tổ chức thông qua các hội thi văn nghệ, các giải cầu lông, bóng chuyền, bóng đá nhân dịp các ngày lễ lớn, ngày thành lập Công ty, vừa để rèn luyện tinh thần, thể chất cho CBCNV, đồng thời tạo được không khí vui tươi, sôi nổi trong các đơn vị, nâng cao chất lượng cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong Công ty, qua đó cũng tuyển chọn được những hạt nhân tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao của Tổng Công ty Phát điện 3 cũng như của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Nhờ những nỗ lực đó, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao của Công ty EPS luôn đạt được những kết quả đáng khích lệ với bề dày bảng vàng thành thích như: Giải nhì cuộc thi Nét đẹp Phụ nữ ngành Điện do Tổng Công ty tổ chức, Giải ba Hội thi Chúng tôi là Cán bộ nữ công do Liên đoàn Lao động tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức…

Một tiết mục văn nghệ của Công ty EPS tại Hội thi Chúng tôi là cán bộ nữ công tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2017

Đặc biệt, Công đoàn luôn chú ý đến công tác chăm lo chế độ chính sách lao động nữ, tổ chức kỷ niệm các ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10 với nhiều hình thức sinh hoạt phong phú thu hút đông đảo chị em tham gia, tạo không khi vui tươi, phấn khởi, góp phần nâng cao năng suất lao động và tinh thần cho chị em.

Nhiều chương trình hoạt động ngoài giờ thú vị

Mọi thành viên của EPS được khuyến khích và tạo điều kiện tham gia các hoạt động ngoài giờ với mục đích chăm sóc, nâng cao sức khỏe về thể chất và tinh thần.

Teambuilding là một trong những hoạt động thường niên tại EPS do Công đoàn Công ty và Công đoàn các đơn vị tổ chức. Với chủ đề “Ngày hội vui vẻ”, các chương trình teambuilding, dã ngoại cho CBCNV với nhiều hoạt động tập thể, trò chơi vận động ngoài trời thể hiện sự chung sức, đòi hỏi sự thấu hiểu, ăn ý trong từng hành động cũng như vì tinh thần đồng đội để tạo nên thành công chung của tập thể đã mang lại nhiều điều thú vị xen lẫn cảm xúc cho tất cả các thành viên tham gia.

Ngày hội vui vẻ Công ty EPS tại Hồ Tràm, Vũng Tàu

Các hoạt động teambuilding không những đáp ứng nhu cầu thư giãn về mặt tinh thần, mà còn là cơ hội để các thành viên trong mái nhà chung EPS giao lưu, hiểu biết lẫn nhau, tăng tính đoàn kết, gắn kết tình cảm giữa các đồng nghiệp với nhau, giữa nhân viên và cấp quản lý, giữa nhân viên và Công ty.

Bên cạnh các hoạt động teambulilding, du lịch nghỉ mát cũng luôn được Công ty EPS đặc biệt quan tâm và tạo điều kiện cho mọi CBCNV được luân phiên tham gia theo định kỳ hàng năm. Chất lượng của các chuyến nghỉ dưỡng là tiêu chí hàng đầu để Công ty chọn đơn vị cung cấp dịch vụ, sao cho kỳ du lịch thật sự là kỳ nghỉ dưỡng, thư giãn chất lượng cao của từng CBCNV. Trong mùa hè 2017 vừa qua, thực hiện theo nhu cầu của đa số CBCNV, Công ty đã tổ chức du lịch, nghỉ mát tại nhiều địa điểm nổi tiếng của Thành phố Đà Nẵng như: Suối nước khoáng Thần tài, Bà Nà Hill, Công viên Châu Á… Trong suốt thời gian đó, mọi người được thưởng thức các đặc sản ẩm thực của Hội An, Đà Nẵng.

“Song song với việc chăm lo đời sống tinh thần cho CBCNV, Công đoàn Công ty còn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, tặng quà và phát thưởng cho các cháu thiếu niên nhi đồng là con của CBCNV trong Công ty vào ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tết Trung thu tại Khu Quản lý Vận hành - Sửa chữa Phú Mỹ 1 nhằm động viên các cháu thi đua học tập, phấn đấu là con ngoan trò giỏi, đồng thời tạo động lực cho CBCNV yên tâm lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh” - bà Nguyễn Thị Thanh Hiền - Phó Giám đốc Kế hoạch kiêm Chủ tịch Công đoàn Công ty EPS chia sẻ.