EPS: Sẵn sang đảm bảo cung ứng điện thông suốt trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Sát cánh cùng Đơn vị phát điện, Công ty Dịch vụ sửa chữa các Nhà máy điện EVNGENCO 3 (EPS) chuẩn bị các phương án đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục trong dịp lễ Kỷ niệm Giải phóng miền Nam 30/4, Quốc tế lao động 1/5.

Hiện tại, các tỉnh thành phía Nam đang bước vào cao điểm mùa khô trong khi nhu cầu nghỉ dưỡng, tham quan du lịch trong thời gian này tăng, dẫn đến nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao. Trước tình hình đó, với trọng trách đảm bảo chất lượng sửa chữa bảo dưỡng cho các nhà máy điện với tổng công suất hơn 6700 MW, EPS đã lên kế hoạch phối hợp với các nhà máy điện đảm bảo duy trì nguồn điện ổn định tại các trung tâm điện lực trong dịp lễ.

Kỹ sư EPS thực hiện kiểm tra hệ thống nhiên liệu NMĐ Vĩnh Tân 2
Kỹ sư EPS thực hiện kiểm tra hệ thống nhiên liệu NMĐ Vĩnh Tân 2

Theo đó, EPS phối hợp với các Đơn vị phát điện như: (Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 và Công ty Nhiệt điện Mông Dương 1) thực hiện rà soát, kiểm tra, đánh giá toàn bộ tình trạng vận hành của các thiết bị quan trọng như tuabin, máy phát, lò hơi, trạm điện, hệ thống nhiên liệu... nhằm xử lý, khắc phục triệt để các tồn tại khiếm khuyết trên hệ thống/thiết bị. Đồng thời lập phương án dự phòng cho các tình huống xử lý sự cố đột xuất và chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng ứng phó. 

Trước đó, từ đầu mùa khô 2022, EPS đẩy mạnh thực hiện các giải pháp nâng cao độ tin cậy (RCM), giám sát từ xa các thông số vận hành theo thời gian thực (RMS) nhằm phát hiện bất thường thiết bị trong quá trình vận hành và đưa ra giải pháp xử lý kịp thời để tổ máy vận hành an toàn, liên tục. Hiện EPS là đơn vị đi đầu trong Tập đoàn điện lực Việt Nam EVN về triển khai thực hiện giải pháp RCM cho các nhà máy điện chạy than công suất lớn.  

Tuấn Thành