Theo đó, từ ngày 10/05/2021, Công ty EPS đã tái kích hoạt phương án cắm trại tập trung cho lực lượng sửa chữa tại các Phân xưởng sửa chữa (PXSC) thuộc Trung tâm điện lực Mông Dương bắt đầu từ 15h00 và các PXSC thuộc Trung tâm điện lực Phú Mỹ bắt đầu từ 19h00 với tổng số nhân viên là 176 người. Thời gian thực hiện phương án cắm trại tập trung kéo dài từ 14 đến 21 ngày hoặc hơn tùy vào tình hình diễn biến của dịch bệnh.

Trong khi đó, tại trung tâm điện lực Vĩnh Tân, PXSC Vĩnh Tân và PXSC Vĩnh Tân 4 cũng luôn trong trạng thái chủ động, tích cực phòng chống dịch, chuẩn bị phương án cắm trại tập trung nếu phải cách ly, đồng thời sẵn sàng kịch bản ứng phó phù hợp nếu có CBCNV dương tính hoặc nghi nhiễm dạng F1 tại Đơn vị.

Thực hiện đo kiểm tra thân nhiệt cho người lao động
Thực hiện đo kiểm tra thân nhiệt cho người lao động

Ông Nguyễn Thanh Hà, Phó Trưởng phòng Hành chính – Lao động, Ủy viên thường trực Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Công ty cho biết: “Trong thời gian này, các khu cắm trại tập trung đều được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất thiết yếu và nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày. Các bữa ăn có sự kiểm soát chặt chẽ về an toàn thực phẩm và phòng chống dịch Covid-19, chế độ, mức ăn hàng ngày thực hiện theo quy định của EVN”.

Trước đó, ngay sau đợt nghỉ lễ 30/4 và 01/05, khi dịch bệnh bùng phát mạnh ngoài cộng đồng, Công ty EPS đã phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành rà soát, phân loại và thực hiện theo dõi cụ thể các trường hợp có liên quan đến các địa bàn có dịch. Ngoài ra, Công ty cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động CBCNV thực hiện nghiêm quy tắc 5K của Bộ Y Tế, tiến hành cấp phát bảo hộ y tế bao gồm khẩu trang, nước sát khuẩn, nước muối cho CBCNV, hạn chế các cuộc họp, hội nghị đông người, tăng cường hình thức họp trực tuyến, chuẩn bị phương án làm việc từ xa đối với lực lượng lao động gián tiếp.

Phun khử khuẩn tại văn phòng làm việc Công ty
Phun khử khuẩn tại văn phòng làm việc Công ty

Với đặc thù là đơn vị sửa chữa, Công ty cũng đề nghị các PXSC nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại công trường, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về nhân lực, trang thiết bị dụng cụ, vật tư, đáp ứng chất lượng, tiến độ, an toàn công tác sửa chữa, đảm bảo các tổ máy vận hành liên tục, ổn định, đặc biệt trong cao điểm mùa khô 2021.

Bên cạnh đó, các PXSC cũng chủ động tăng cường phối hợp với Đơn vị Phát điện để rà soát, điều chỉnh kế hoạch sửa chữa phù hợp với điều kiện vận hành thực tế và diễn biến của dịch bệnh. Ngoài ra, đối với đơn vị nhà thầu cung cấp vật tư thiết bị, nhân sự thuê ngoài, Công ty EPS cũng yêu cầu các đối tác cung cấp đầy đủ vật tư y tế liên quan công tác phòng chống dịch cho người lao động, thực hiện khai y tế và đo thân nhiệt theo quy định.

Các PXSC EPS tập trung thực hiện nhiệm vụ kép vừa chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất điện
Các PXSC EPS tập trung thực hiện nhiệm vụ kép vừa chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất điện

“Những biện pháp này giúp toàn thể CBCNV nâng cao trách nhiệm, chấp hành nghiêm túc các chủ trương giải pháp của Công ty, các chỉ đạo, khuyến cáo hướng dẫn của Bộ Y Tế, của EVN/GENCO 3 về công tác phòng chống dịch bệnh, quyết tâm không để xảy ra trường hợp nhiễm bệnh, đồng thời duy trì tốt hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty” - Ông Trương Văn Phương – Giám đốc Công ty EPS nhấn mạnh.