EU áp dụng nhãn năng lượng mới đối với bóng đèn và các thiết bị chiếu sáng

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, từ ngày 1/9, nhãn năng lượng mới đối với bóng đèn và các thiết bị chiếu sáng khác sẽ được áp dụng tại tất cả các cửa hàng và gian hàng trực tuyến ở Liên minh châu Âu (EU).

Theo Ủy ban châu Âu, nhãn năng lượng mới không chỉ đơn giản hơn so với các nhãn A +, A ++ hoặc A +++, mà còn hữu ích hơn, khi tạo điều kiện cho việc từng bước nhập khẩu các thiết bị hơn vào thị trường EU.

Trong khi nhiều bóng đèn và thiết bị chiếu sáng hiện có trên thị trường EU đã đạt được mức A + hoặc A ++ trong những năm gần đây, rất ít thiết bị hiện nay có thể đạt được mức A và B về tiết kiệm năng lượng và hạn chế khí thải carbon theo thang đo mới. Các thiết bị hiệu quả nhất hiện nay trên thị trường thường chỉ được dán nhãn C hoặc D.

Điều này giúp người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm tiết kiệm năng lượng nhất nhằm giảm chi phí về năng lượng và lượng khí thải carbon.

Việc áp dụng nhãn năng lượng mới này đánh dấu sự quay trở lại thang điểm từ A (đối với các sản phẩm tiết kiệm năng lượng nhất) đến G (đối với sản phẩm kém hiệu quả nhất). 

Ngoài ra, các nhãn mới bao gồm các yếu tố mới, chẳng hạn như mã QR liên kết đến cơ sở dữ liệu châu Âu, cung cấp thêm thông tin chi tiết về sản phẩm./.

Đăng Huy