Euro 2020 có thể bị hoãn đến năm 2021

Trong bối cảnh đại dịch virus corona bùng phát trên toàn cầu, Liên đoàn Bóng đá châu Âu - UEFA quyết định hoãn Euro 2020 đến năm 2021.

Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, UEFA đã kêu gọi một hội nghị thượng đỉnh giữa các bên liên quan bàn thảo phương án tốt nhất cho VCK EURO 2020 trước đại đại dịch chết người đang gây ra tình trạng hỗn loạn trên toàn cầu. Bên cạnh lấy ý kiến của các liên đoàn bóng đá thành viên, UEFA sẽ phải thương lượng với FIFA, bởi việc dời Euro 2020 sang năm sau có thể trùng với lịch thi đấu của giải vô địch thế giới các CLB vào mùa hè năm 2021, hoặc phải tổ chức vào thời điểm khác trong năm.

Dự kiến UEFA sẽ tổ chức một cuộc bỏ phiếu cho 55 thành viên và sẽ có quyết định cuối cùng vào 17/3.

UEFA đã hoãn hai vòng đấu Champions League gồm 16 trận đấu dự kiến vào thứ ba, đồng thời tạm dừng các giải Premier League, La Liga, Serie AEuropa League.

Dự kiến UEFA sẽ tổ chức một cuộc bỏ phiếu để đưa ra quyết định cuối cùng về việc hoãn EURO 2020

Đại dịch Covid-19 đã và đang tác động đến hầu hết địa hạt thể thao trên toàn cầu. Nhiều giải đấu bóng đá và cuộc thi thể thao ở châu Âu đang bị hoãn lại hoặc tổ chức mà không có khán giả. Một số trận đấu tại Europa League đã bị hoãn vào 12/3 do một số nước châu Âu phong tỏa nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. La Liga đã đình chỉ mùa giải trong hai tuần. Các giải Major League Soccer, NBA và NHL đã đình chỉ mùa giải của họ do lo ngại dịch bùng phát.

Đến nay có thêm cầu thủ Daniele Rugani của Juventus cho kết quả dương tính với Covid-19. Tại Premier League, ba cầu thủ của Leicester City đã bị cách ly sau khi xuất hiện các triệu chứng của bệnh.

Trong bối cảnh dịch bệnh, các quốc gia đăng cai tổ chức EURO đang phải tạm dừng các trận đấu khi mùa giải sắp kết thúc, trước khi VCK EURO 2020 khởi tranh, việc trì hoãn EURO 2020 có thể giúp họ có thêm thời gian để kết thúc mùa giải, nếu tình hình dịch bệnh được cải thiện.

VCK EURO 2020 sẽ diễn ra ở 12 quốc gia khác nhau với sự góp mặt của 24 đội bóng

VCK EURO 2020 sẽ diễn ra ở 12 quốc gia khác nhau, là thành viên của UEFA. Trận khai mạc dự kiến vào ngày 12/6 tại SVĐ Olimpico ở thành phố Rome giữa chủ nhà ItaliaThổ Nhĩ Kỳ, sau khi phía Italia kết thúc mùa giải Serie A vào tháng 5.

Hiện, vẫn còn 4 trận vòng loại của Euro 2020 vẫn chưa diễn ra. Đó là các trận play-off của European Nations Championship, theo lịch cũ diễn ra vào cuối tháng 3, nhưng khả năng sẽ không thể diễn ra vì dịch Covid-19.

 

Hưng Nguyên