EVN HCMC: Cấp điện cho khách hàng theo “cơ chế một cửa”

Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng, kể từ ngày 01/3/2017, việc giải quyết cấp điện được Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVN HCMC) thực hiện theo “cơ chế một cửa”.

Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Lý – Phó Tổng Giám đốc EVN HCMC chia sẽ, tại hội nghị trao đổi và lắng nghe ý kiến khách hàng, đối tác trong công tác nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng, được tổ chức sáng nay, ngày 17/3, tại Hội trường Tổng Công ty.

Ông Nguyễn Văn Lý - Phó Tổng Giám đốc EVN HCMC phát biểu tại hội nghị

Mục tiêu của hội nghị, nhằm phổ biến quy trình “Cấp điện lưới trung áp” mới của Tổng công ty, cũng như cung cấp thông tin đến các đơn vị tư vấn, xây lắp điện, những nỗ lực của EVN HCMC trong việc rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng và mong muốn nhận được các ý kiến góp ý, trong việc cải tiến nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng.

Khách hàng bày tỏ sự hài lòng với Quy trình "Cấp điện qua lưới trung áp" tại Hội nghị

Theo ông Nguyễn Văn Lý, thời gian tiếp cận điện năng, là một trong những chỉ số quan trọng để đánh giá năng lực cạnh tranh của mỗi quốc gia, đánh giá này dựa trên các tiêu chí: Số thủ tục, thời gian thực hiện, chi phí đầu tư, giá điện tiêu thụ, độ tin cậy cung cấp điện. Theo kết quả khảo sát của tổ chức Doing Business, trong năm 2016, chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam xếp hạng ở vị trí 96/190 quốc gia, được đánh giá tăng 5 bậc so với năm 2015 và tăng 29 bậc so với năm 2014.

Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, năm 2017, EVN HCMC tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm rút ngắn hơn nữa thời gian tiếp cận điện năng, thông qua việc hiệu chỉnh, ban hành lại quy trình “Cấp điện qua lưới trung áp”.

Toàn cảnh Hội nghị Trao đổi và Lắng nghe ý kiến của khách hàng, trong công tác nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng

Cụ thể, khách hàng có nhu cầu sử dụng phụ tải không quá 160 KVA, Tổng công ty sẽ giải quyết không quá 03 ngày, kể từ ngày nhận hồ sơ, trong trường hợp phải trồng trụ, thi công ngầm, điện kế hệ số nhân phải tăng cường lộ ra trạm biến áp công cộng, thì thời gian không quá 07 ngày, toàn bộ chi phí sẽ do ngành điện đầu tư. Trong trường hợp khách hàng sử dụng phụ tải lớn hơn 160 KVA, Tổng công ty sẽ thực hiện thông qua hình thức đầu tư công trình điện chuyên dùng, trong đó: Đối với công trình do ngành điện đầu tư, EVN HCMC sẽ chịu toàn bộ chi phí đầu tư công trình cho khách hàng (trừ lĩnh vực kinh doanh bất động sản), khách hàng chỉ thực hiện 01 thủ tục đăng ký cấp điện, thời gian từ khi cấp điện đến khi hoàn tất nghiệm thu đóng điện không quá 13 ngày; Đối với công trình do khách hàng tự đầu tư, tổng thời gian giải quyết các thủ tục thuộc trách nhiệm của Ngành điện và các cơ quan quản lý Nhà nước không quá 8 ngày.

Cụ thể hơn về quy trình thực hiện, Tổng công ty tiếp nhận và xử lý đề nghị cấp điện của khách hàng theo “cơ chế một cửa”, đơn vị sẽ hỗ trợ trực tuyến cho khách hàng từ khi tiếp nhận yêu cầu mua điện đến khi hoàn tất việc ký kết hợp đồng mua bán điện và cấp điện cho khách hàng. Hồ sơ giải quyết thủ tục cũng như các thông tin liên quan được đăng tải trên Website http://cskh.hcmpc.com.vn/, và tại nơi giao dịch của Công ty điện lực, khách hàng chỉ cần điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn trên Website, Công ty điện lực sẽ cử nhân viên đến tận nơi tiếp nhận.

Tại hội nghị, các đối tác, khách hàng đã tìm hiểu thêm về các quy định, thủ tục trong việc tư vấn, thiết kế xây dựng các trạm phụ tải, các công trình do khách hàng tự đầu tư, các thủ tục cấp phép. Đa số các đại biểu đã bày tỏ sự hài lòng về quy trình “Cấp điện qua lưới trung áp” của EVN HCMC, đánh giá về quy trình này, các đại biểu cho rằng rất thuận lợi, giúp cho khách hàng không mất nhiều thời gian, thực hiện theo đúng kế hoạch, nhanh chóng đi vào hoạt động sản xuất – kinh doanh và mong muốn trong thời gian tới ngành điện Thành phố cần nỗ lực hơn nữa, thường xuyên đổi mới phương thức, cung cách phục vụ, giúp cho khách hàng sử dụng điện có thêm nhiều dịch vụ tiện lợi hơn, góp phần xây dựng niềm tin giữa khách hàng với ngành điện Thành phố.


Hồng Lực