EVN HCMC: Ký lại hợp đồng mua bán điện với khách hàng

Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVN HCMC đang thực hiện triển khai ký lại Hợp đồng mua bán điện đúng chủ thể.

Theo thông tin từ Ban Quan hệ Cộng đồng Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVN HCMC), tất cả các khách hàng sử dụng điện sẽ ký lại Hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) theo đúng tên của người sử dụng và sẽ được ưu tiên các quyền lợi như: Được bảo vệ quyền lợi trước pháp luật khi xảy ra tranh chấp về HĐMBĐ tại địa điểm mua điện; dễ dàng thay đổi thông tin chủ thể HĐMBĐ cho chủ thể khác và đăng ký sử dụng các dịch vụ khác về điện mà Tổng công ty đang cung cấp; được theo dõi, kiểm soát lượng điện năng tiêu thụ và thông tin hóa đơn tiền điện.

Công nhân ngành Điện TP. Hồ Chí Minh đang nâng cấp, bảo dưỡng lưới điện đảm bảo chất lượng phục vụ khách hàng

Để được hỗ trợ nhanh chóng, các khách hàng có thể yêu cầu thay đổi chủ thể HĐMBĐ hoàn toàn miễn phí bằng cách gửi yêu cầu qua một trong các kênh giao dịch của EVNHCMC như gọi điện đến tổng đài 1900545454; qua email[email protected]; qua website http://cskh.hcmpc.vn/; qua ứng dụng EVNHCMC CSKH trên thiết bị di động; qua ứng dụng EVN HCMC trên Zalo. Ngay khi nhận được yêu cầu của khách hàng, Công ty Điện lực sẽ liên hệ khách hàng để hướng dẫn thủ tục và tiến hành việc sang tên hợp đồng.

Bên cạnh đó, để hiện đại hoá ngành điện nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, EVNHCMC cũng đang triển khai thay thế công tơ điện tử, kết hợp thu thập dữ liệu đo đếm từ xa tập trung. Theo đó, EVN HCMC sẽ sử dụng hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa AMR (Automatic Meter Reading) hoạt động dựa trên nguyên tắc mỗi công tơ sẽ được gắn một thiết bị truyền dữ liệu để truyền thông tin về hệ thống thu thập dữ liệu tập trung nhằm thay thế cho việc đọc chỉ số bằng thủ công, giảm thiểu những khuyết điểm như chi phí nhân công cao, dễ sai sót do yếu tố con người. Hiện nay, các công nghệ truyền dữ liệu thu thập đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới là công nghệ truyền qua tần số vô tuyến (RF); truyền dẫn trên đường dây tải điện (PLC) và truyền dữ liệu thông qua modem GPRS/3G.

Ngoài ra, khi trang bị công tơ điện tử và hệ thống đo xa, khách hàng dễ dàng theo dõi và giám sát được quá trình sử dụng điện của mình để có thể điều chỉnh việc sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm nhất. Khách hàng cũng có thể phát hiện và khắc phục kịp thời các trường hợp đo đếm bất thường, góp phần tăng tính tương tác hai chiều giữa khách hàng và ngành điện.

Đồng thời, thông qua hệ thống này, ngành điện sẽ giám sát được tình trạng cung cấp điện, phát hiện ngay các trường hợp bất thường để xử lý, phục vụ khách hàng tốt hơn. Cung cấp nhiều tiện ích phục vụ khách hàng tốt hơn. Quản lý, dự báo được nhu cầu sử dụng điện của khách hàng để có kế hoạch đầu tư, sửa chữa hệ thống phù hợp, giảm thời gian mất điện của khách. Góp phần nâng cao năng suất lao động. nắm bắt được tình hình cung cấp điện đến từng khách hàng, từ đó có biện pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng cung cấp điện, giảm bớt các sự cố về điện.

Khi triển khai chương trình này, Tổng Công ty sẽ thực hiện cuốn chiếu và dự kiến hoàn tất 100% công tơ đo xa vào năm 2022. Đồng thời, quá trình thực hiện, ngành Điện sẽ tự cân đối chi phí và khách hàng không tốn bất kỳ chi phí nào.

Theo kế hoạch của EVN HCMC, đơn vị sẽ tích cực được triển khai thực hiện giai đoạn từ 2017 - 2020 và hoàn tất vào năm 2022.


Hồng Lực