EVN hợp tác trong lĩnh vực năng lượng với Hàn Quốc

Ngày 18/8, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tiếp và làm việc với đoàn Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cùng đại diện một số doanh nghiệp Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã ghi nhận những kết quả hợp tác tốt đẹp trong lĩnh vực năng lượng giữa EVN và nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc.

Ông Min Moonki Tùy viên tham tán Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, hiện nay, tại Việt Nam, có nhiều doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đang hoạt động như Samsung Display, LG Display…, được EVN cung ứng điện cho sản xuất kinh doanh. Với LG Display (tại Hải Phòng), phía Đại sứ quán và doanh nghiệp mong muốn EVN tiếp tục tăng cường giải pháp đảm bảo điện tin cậy.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh cũng đã khẳng định, LG Display là một trong những phụ tải được ưu tiên đảm bảo điện. Hiện, công tác cung ứng điện cho LG Display đảm bảo an toàn, ổn định. Ngoài ra, EVNNPC đã triển khai xây dựng thêm tuyến đường dây 220kV để tăng thêm dự phòng cấp điện cho LG Display. Tuy nhiên, với một số vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, EVN cũng đề nghị Đại sứ quán và doanh nghiệp liên quan, cùng tham gia tháo gỡ, nhằm thúc đẩy nhanh tiến độ dự án.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh cũng trao đổi với đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc và các doanh nghiệp về việc hợp tác đầu tư các dự án LNG; xu hướng chuyển dịch năng lượng tại Việt Nam và cơ hội cho các nhà đầu tư Hàn Quốc…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo EVN và đại diện Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) đã trao đổi, và thông tin tới Đại sứ quán Hàn Quốc về kết quả hợp tác tốt đẹp mà 2 tập đoàn đã đạt được trong thời gian qua. Dự kiến trong cuối tháng 8/2022, EVN và KEPCO sẽ tiếp tục ký kết ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng.

PV