Dựa trên dữ liệu khách hàng cung cấp, công cụ của EVN phát triển sẽ tự động ước tính số lượng điện tiêu thụ của mỗi thiết bị điện theo từng tháng.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã phát triển công cụ giúp các hộ gia đình có thể ước tính lượng điện tiêu thụ hàng tháng dựa theo thói quen sử dụng điện và đặc thù thiết bị điện trong gia đình của khách hàng.

Theo đó, khách hàng có thể truy cập để sử dụng công cụ này tại website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn/

Khách hàng cần nhập một số thông tin cá nhân cơ bản: họ tên, mã khách hàng, khu vực thành phố sinh sống; loại hình nhà đang ở (chung cư hay nhà riêng), số người sống trong gia đình…

Việc nhập thông tin nền như trên cần chính xác, theo đúng thực tế, để đảm bảo công cụ có thể ước tính lượng điện tiêu thụ chuẩn xác nhất.

Tiếp đó, cũng trên website, khách hàng sẽ cung cấp các thông tin về số lượng, chủng loại thiết bị điện gia đình đang sử dụng, bao gồm: Thiết bị cơ bản (như bếp điện, tủ lạnh, đèn chiếu sáng…), thiết bị tiêu thụ nhiều điện (như điều hòa, máy sấy quần áo, lò nướng…). Cùng đó, cung cấp dữ liệu về tần suất, mức độ, thói quen sử dụng các thiết bị này.

Dựa trên dữ liệu khách hàng cung cấp, công cụ sẽ tự động ước tính số lượng điện tiêu thụ của mỗi thiết bị điện theo từng tháng.

Công cụ này cũng chỉ ra thiết bị tốn điện nhất trong mỗi gia đình trong tháng, giúp khách hàng điều chỉnh thói quen sử dụng điện sao cho hiệu quả, tiết kiệm.

uoc tinh dien

Các thuật toán của công cụ còn tự động cập nhật và phân tích cả nhiệt độ tại địa phương nơi khách hàng sinh sống để tính toán. Lượng điện năng tiêu thụ của một thiết bị điện trong gia đình có thể sẽ có sự chênh lệch nhau giữa các tháng, các mùa trong năm.

“Hiện công cụ này đang được triển khai để tích hợp vào các website, ứng dụng chăm sóc khách hàng của các Tổng Công ty điện lực trong tập đoàn,” đại diện EVN thông tin thêm.