Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động nhằm thúc đẩy phát triển ĐMTMN của EVNFinance, đồng thời thực hiện chủ trương của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam về việc tăng cường các giải pháp, chú trọng đảm bảo lợi ích hợp pháp và chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho người lao động thông qua các ký kết thỏa thuận phúc lợi xã hội. Theo đó, EVNFinance đưa ra các hình thức hỗ trợ đầu tư điện mặt trời mái nhà hiệu quả, bền vững đến cán bộ, người lao động của ngành Điện.

Tham dự lễ ký kết có ông Nguyễn Hữu Tuấn- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn, đại diện lãnh đạo các Ban thuộc Tập đoàn, Công đoàn Điện lực Việt Nam và đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên trực thuộc EVN.

Ký kết
EVNFinance cung cấp gói vay với nhiều ưu đãi để đa số Công đoàn viên ngành điện có cơ hội đầu tư lắp đặt ĐMTMN

Phát biểu tại sự kiện, ông Đỗ Đức Hùng đánh giá cao giá trị của việc hợp tác lần này: "Việc hợp tác sẽ mang lại các hình thức hỗ trợ ĐMTMN hiệu quả, bền vững đến CBCNV trong ngành điện với nhiều nội dung có lợi cho người lao động như: lãi suất ưu đãi, thủ tục đơn giản và thời gian vay kéo dài. Chương trình sẽ hỗ trợ những CBCNV trong ngành không đủ nguồn vốn có thêm cơ hội đầu tư lắp đặt ĐMTMN. Như vậy CBCNV có thể tận dụng mái nhà trống và tạo ra nhiều lợi ích thiết thực từ dự án". Ông cũng thể hiện mong muốn nhân rộng chương trình tới toàn thể CBCNV trong toàn EVN, góp phần giảm bớt áp lực cho ngành điện đồng thời đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Với sứ mệnh khi sinh ra gắn liền với Tập đoàn Điện lực Việt Nam và sự phát triển của ngành Điện, EVNFinance xác định sẽ luôn đáp ứng các nhiệm vụ một cách xuyên suốt, trọn vẹn, trong đó đẩy mạnh phát triển năng lượng điện tái tạo, bao gồm năng lượng mặt trời, đồng hành cùng EVN thực hiện theo đúng chủ trương của Đảng và Chính phủ tại Nghị quyết số 55 của Bộ Chính trị về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Phát triển các sản phẩm hỗ trợ tài chính cho các dự án điện mặt trời được EVNFinance coi là hoạt động trọng yếu nằm trong định hướng phát triển xanh và bền vững của EVNFinance, bám sát mục tiêu nêu trên.

Easy Solar được xây dựng với mục tiêu là một giải pháp tài chính toàn diện dành cho tất cả khách hàng có nhu cầu đối với mảng đầu tư này, từ hộ gia đình đến các khách hàng doanh nghiệp. Với Easy Solar, CBNV Tập đoàn sẽ được tiếp cận những điều kiện tối ưu, từ chính sách lãi suất hiệu quả, quy trình thủ tục nhanh gọn và được sử dụng những ứng dụng công nghệ cao, hiện đại.

Đặc biệt, đối với các khách hàng là CBNCNV ngành điện, những điều kiện ưu việt nhất đã được EVNFinance chuẩn bị sẵn sàng, kỳ vọng mang lại những lợi ích tốt nhất cho khách hàng và xã hội.

Trước đó, EVNFinance đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 2 Tổng Công ty lớn thuộc EVN là Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí MinhTổng Công ty Điện lực miền Nam. Đây là những hoạt động nằm trong định hướng phát triển xanh và bền vững của EVNFinance.