EVNGENCO 2 hỗ trợ một tỷ đồng cho người dân huyện Quan Hoá

Ngày 11/12/2018, ông Nguyễn Duy Lăng - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) và đoàn công tác của Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn đã trao số tiền hỗ trợ 1 tỷ đồng cho huyện Quan Hoá, Thanh Hóa.

Đây là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề trong đợt mưa lũ cuối tháng 8/2018. Theo đó, nguồn kinh phí này sẽ được dùng để hỗ trợ người dân địa phương khắc phục khó khăn sau mưa lũ, tái sửa chữa nhà cửa (cho các hộ nghèo), giúp người dân ổn định để kịp đón Tết cổ truyền sắp tới.
Tiếp nhận nguồn hỗ trợ EVNGENCO 2, bà Phạm Thị Hoa - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư huyện ủy Quan Hoá đã bày tỏ sự cảm ơn trân thành trước quan tâm hỗ trợ rất kịp thời của tập thể cán bộ, công nhân EVNGENCO 2.
Trong Đợt mưa lớn hồi cuối tháng 8/2018 đã gây lũ ống, lũ quét, ngập lụt và sạt lở đất đá ở nhiều nơi tại Thanh Hóa, đặc biệt là huyện Quan Hóa, làm thiệt hại lớn về tài sản, hoa màu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, đời sống của nhân dân địa phương. Ước tính tổng giá trị thiệt hại lên đến hơn 257 tỷ đồng.
Ngay trong đợt mưa lũ này, Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn (thuộc EVNGENCO 2) đã nhanh chóng phối hợp với chính quyền địa phương (sơ tán dân ở những nơi nguy hiểm đến vị trí an toàn), hỗ trợ, xử lý các khu vực bị sạt lở, liên tục phối hợp cứu trợ dân tại bản Co Me và các khu tái định cư bị ảnh hưởng. Ngoài ra trước đó, EVNGENCO2 cũng đã hỗ trợ 400 triều đồng cho UBND 2 huyện Mường Lát và Quan Hóa, cùng địa phương giúp người dân khắc phục khó khăn sau mưa lũ.

Trung Sơn