EVNGENCO1 - Hall Chadwick Melbourne: Chia sẻ kinh nghiệm phát triển năng lượng xanh

Qua quá trình làm việc, hai bên đều mong muốn mở rộng trao đổi kinh nghiệm giữa hai bên trong quá trình chuyển dịch năng lượng cũng như phát triển các loại hình năng lượng xanh, đặc biệt là những cơ hội hợp tác trong lĩnh vực tài chính.
EVNGENCO1
Lãnh đạo EVNGENCO1 tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Hall Chadwick Melbourne (Úc)

Vừa qua, tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) Nguyễn Tiến Khoa đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Hall Chadwick Melbourne (Australia) do ông Ted Baillieu AO (nguyên Thủ hiến bang Victoria, Australia) làm trưởng đoàn, trao đổi về cơ hội hợp tác tiềm năng trong tương lai.

Tham gia đoàn công tác của Tập đoàn Hall Chadwick Melbourne còn có ông Simon Reed - Giám đốc Dự án Robert LuxMoore; ông Michael Hannibal, đối tác cơ sở hạ tầng Copenhagen (CiP); ông Mark Garkaw, Giám đốc Dự án L39 Capital 5; ông Peter Rubinstein - Giám đốc Dự án L39 Capital.

Trao đổi với lãnh đạo EVNGENCO1, ông Ted Baillieu AO cho biết, cá nhân ông cũng như các thành viên trong đoàn công tác đã có thời gian dài tham gia vào các dự án chuyển dịch năng lượng tại bang Victoria (Australia) và sẵn sàng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm này đối với các đối tác quốc tế, hướng đến mục tiêu trung hoà carbon, giảm phát thải khí nhà kính. 

EVNGENCO1
Lãnh đạo hai bên tặng quà lưu niệm, khẳng định khả năng hợp tác tiềm năng

Ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch HĐTV và các thành viên của EVNGENCO1 đã giới thiệu về quy mô và tiềm năng của Tổng công ty. Theo đó, Tổng công ty Phát điện 1 đang có kế hoạch đầu tư, triển khai một số Dự án năng lượng tái tạo, nhà máy nhiệt điện LNG và mở rộng các nhà máy thuỷ điện hiện hữu theo Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII) ban hành tại Quyết định số 500/QĐ-TTg ngày 15/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Sau khi nghe lãnh đạo EVNGENCO1 giới thiệu, các thành viên đoàn công tác của Tập đoàn Hall Chadwick Melbourne đã đánh giá cao tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa các bên, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính. Vì vậy, đoàn công tác rất mong muốn mở rộng trao đổi kinh nghiệm giữa hai bên trong quá trình chuyển dịch năng lượng cũng như phát triển các loại hình năng lượng xanh, đặc biệt là những cơ hội hợp tác trong lĩnh vực tài chính, liên quan đến việc tái cấu trúc một số khoản vay nước ngoài hiện hữu và đầu tư các dự án mới trong tương lai.

EVNGENCO1
Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Hall Chadwick Melbourne

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã cùng ký kết biên bản làm việc theo đó hai bên đồng ý cung cấp thông tin cho những hoạt động hợp tác trong tương lai.

Trước đó, chiều 28/2, đoàn công tác của Tập đoàn Hall Chadwick Melbourne đã có buổi làm việc với Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An trao đổi về một số nội dung trong lĩnh vực năng lượng.

Phương Thảo