EVNGENCO1 sẽ xây dựng văn hóa doanh nghiệp thích ứng với thời kỳ mới

Đó là lời khẳng định của ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) tại buổi làm việc với ban lãnh đạo, các Ban liên quan và đơn vị tư vấn về phương hướng xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Tổng công ty trong thời gian tới.
Ông Nguyễn Tiến Khoa phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Ông Nguyễn Tiến Khoa phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo

Trong những năm qua, EVNGENCO1 đã đi được một chặng khá dài và đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Đặc biệt, giai đoạn từ năm 2016 - 2020, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO1 tăng trưởng mạnh qua từng năm, góp phần quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu cung ứng điện cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Năm 2020, sản lượng điện sản xuất tăng trưởng 55,7% so với năm 2016. Tổng công ty đã cơ bản hoàn thành kế hoạch sản lượng được EVN giao theo kế hoạch 5 năm.

Không dừng lại ở những thành công đó, EVNGENCO1 tiếp tục đặt ra những mục tiêu cao hơn, nâng vị thế, tầm vóc với những bước phát triển mạnh mẽ hơn. Song hành cùng với mục tiêu đó, EVNGENCO1 đã bắt tay vào nghiên cứu, xây dựng văn hóa doanh nghiệp mới vừa nối tiếp những bản sắc truyền thống, vừa thích ứng nhanh với thời kỳ mới của Tổng công ty, đặc biệt là trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra như hiện nay.

Khi nhắc tới chuyển đổi số, công nghệ thường là yếu tố xuất hiện đầu tiên trong suy nghĩ của người nghe. Tuy nhiên, đó không phải là yếu tố quan trọng duy nhất mang tới thành công cho doanh nghiệp trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Bên cạnh những lợi ích không thể chối bỏ, chuyển đổi số cũng kéo theo nhiều thách thức đối với doanh nghiệp.

Đại diện đơn vị tư vấn báo cáo về các bước chuẩn bị cho Hội thảo

Đại diện đơn vị tư vấn báo cáo về các bước chuẩn bị cho Hội thảo

Cùng với đòi hỏi phải chuẩn bị kỹ càng về việc cung ứng công nghệ, ban lãnh đạo EVNGENCO1 cũng hết sức chú trọng đến việc thu hút sự tham gia của CBCNV vào quá trình này. Có thể khẳng định rằng, văn hóa doanh nghiệp sẽ là chìa khóa nền tảng của chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tiến Khoa cùng ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng giám đốc EVNGENCO1 và ban lãnh đạo Tổng công ty đã trao đổi, vạch ra những phương hướng cơ bản sẽ thực hiện để hướng tới hoàn thiện văn hóa doanh nghiệp của đơn vị phù hợp với yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

Lãnh đạo Tổng công ty đồng quan điểm trong việc xác định sự chia sẻ, tương tác giữa lãnh đạo với CBCNV đóng vai trò quan trọng trong văn hóa doanh nghiệp. Văn hóa học tập cũng sẽ là đòn bẩy để EVNGENCO1 chuyển đổi số thành công, đưa Tổng công ty phát triển mạnh và bền vững.

Bước đầu tiên của quá trình này là ngay trong tháng 3/2021, EVNGENCO1 sẽ tổ chức Hội thảo về "Văn hóa doanh nghiệp thời chuyển đổi số" với mục đích truyền đạt những quan điểm chỉ đạo trong tình hình mới của Lãnh đạo một cách hiệu quả nhất đến toàn thể CBCNV trên phương châm “Cùng nhau đổi mới tư duy & hành động hiệu quả” từ đó, lan tỏa niềm tin, sự hưởng ứng, đồng lòng đến tất cả đội ngũ nhân viên của EVNGENCO1. Hội thảo sẽ là sự kiện khởi đầu cho hành trình mới của Tổng công ty Phát điện 1.

PV