EVNGENCO2 nhận bằng khen về công tác nộp thuế

Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) và Công ty Nhiệt điện Cần Thơ vinh dự nhận Bằng khen của UBND Thành phố Cần Thơ vì hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ nộp thuế năm 2022.

Lễ tuyên dương khen thưởng các tổ chức, cá nhân thực hiện nghĩa vụ nộp thuế tiêu biểu năm 2022 do Cục Thuế Thành phố tổ chức chiều 28/6/2023, tại Cần Thơ. Ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND Thành phố tham dự và chỉ đạo buổi Lễ.

Đại diện EVNGENCO2 nhận Bằng khen về thành tích nộp thuế năm 2022
Đại diện EVNGENCO2 thay mặt Tổng Công ty nhận Bằng khen của UBND TP. Cần Thơ vì có thành tích xuất sắc trong nghĩa vụ nộp thuế.

Số liệu cho thấy năm 2022, ngành Thuế thành phố Cần Thơ thu ngân sách nhà nước đạt 106,18% dự toán và tăng 17,8% so với năm 2021. Cục Thuế Thành phố cho biết với những nỗ lực, cố gắng, trong năm 2022 đã có 51 tổ chức, cá nhân tiêu biểu được tuyên dương, tôn vinh về thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế và được UBND Thành phố, Cục Thuế thành phố tặng bằng khen, giấy khen.

Trong đó, Tổng công ty Phát điện 2 và Công ty Nhiệt điện Cần Thơ vinh dự là 2 trong 4 tổ chức được Cần Thơ tặng bằng khen vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ nộp thuế.

Tham dự, chỉ đạo buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hồng – Phó Chủ tịch UBND Thành phố ghi nhận sự đóng góp tích cực của người nộp thuế trên địa bàn thành phố, nhất là 51 tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế năm 2022.

Để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách năm 2023 và các năm tiếp theo, ông Hồng đề nghị các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tiếp tục nỗ lực phấn đấu, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt chính sách pháp luật về thuế, góp phần tăng trưởng kinh tế, tăng thu ngân sách cho thành phố.

Năm 2022, với sự nỗ lực, chung sức, đồng lòng của toàn thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, EVNGENCO2 đã hoàn thành đạt và vượt mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ được Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Đại hội đồng cổ đông giao.

Cụ thể, năm 2022, tổng sản lượng điện sản xuất của các đơn vị thuộc EVNGENCO2 là gần 2,5 tỷ kWh, đạt 147,8% kế hoạch năm. Đặc biệt, cơ quan Tổng công ty Phát điện 2 đã chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế, nộp thuế, đóng góp vào ngân sách nhà nước gần 500 tỷ đồng. Riêng năm 2022 Tổng Công ty đã nộp về ngân sách thành phố Cần Thơ là hơn 200 tỷ đồng. Bên cạnh đó, EVNGENCO2 luôn thể hiện trách nhiệm cao với cộng đồng, giành nguồn lực tổng giá trị hơn 15 tỷ đồng hỗ trợ nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực; đóng góp được gần 600 đơn vị máu, lan tỏa ý nghĩa nhân văn sâu sắc “vạn trái tim, một tấm lòng”.

 

Ngọc Mai, Trần Trung