EVNGENCO2 trao tặng 400 bộ trang phục phòng hộ chống dịch COVID-19

Ngày 7/4, tại TP. Cần Thơ, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã trao tặng 400 bộ trang phục phòng hộ chống dịch cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. CầnThơ.

Đây là hành động thiết thực nhằm góp phần hỗ trợ nguồn cung thiết bị phòng hộ, đảm bảo cho đội ngũ y bác sỹ ở tuyến đầu chống dịch, đang công tác trong các bệnh viện, khu cách ly.

trao thiết bị tại điểm tiếp nhận của Mặt trận tổ quốc Cần Thơ
Cảm ơn sự hỗ trợ thiết thực của EVNGENCO2, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Cần Thơ nhấn mạnh nguồn trang phục y tế này sẽ được phân bổ và sử dụng hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh sắp tới.

Trang phục phòng hộ chống dịch chuyên dụng bao gồm kính bảo hộ, bộ quần áo, khẩu trang, găng tay, với chất liệu từ vải không dệt kháng khuẩn…

Các thiết bị này đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong ngành y tế, nhất là thời điểm hiện nay, giúp ngăn cách các bác sĩ, y tá với những mầm bệnh tiềm ẩn trong khu vực chữa bệnh.
Đặc biệt, với chất liệu vải không dệt dễ dàng phân hủy, có thể bỏ đi sau khi sử dụng mà không gây ảnh hưởng tới môi trường.

Tại buổi trao tặng, ông Võ Trà Dũng – Chánh Văn phòng Tổng công ty Phát điện 2 hy vọng những trang phục phòng hộ chống dịch này sẽ hỗ trợ đội ngũ y tế, các chiến sỹ đang phục vụ tại khu cách ly ở thành phố Cần Thơ phòng, chống dịch bệnh hiệu quả hơn. Qua đây EVNGENCO2 mong muốn góp thêm một phần sức lực trong công cuộc phòng chống, kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh COVID -19 cũng như góp phần tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng.

phát khẩu trang miễn phí cho người dân
Ngay từ khi có thông tin về dịch bệnh COVID-19 khởi phát, EVNGENCO2 đã phát tặng miễn phí 7.000 khẩu trang y tế cho người dân trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Trước đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành chỉ thị về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh COVID – 19, mục tiêu không có CNVC lao động mắc dịch bệnh và đảm bảo sản xuất, kinh doanh điện an toàn, liên tục. Theo đó EVNGENCO2 đã ban hành Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh đến các đơn vị, đồng thời có nhiều hoạt động chống dịch như:

Thông báo, hướng dẫn tới toàn thể CBCNV trong đơn vị về cách phòng, chống dịch bệnh; Phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng Quân khu 9 thành phố Cần Thơ thực hiện phun khử khuẩn trong Tổng Công ty; Đặt standee tuyên truyền các biện pháp phòng, chống bệnh tại sảnh; Trang bị khẩu trang y tế và dung dịch rửa tay diệt khuẩn trước cửa thang máy trong Tổng công ty; hướng dẫn rửa tay thường xuyên bằng nước rửa tay diệt khuẩn, luôn đảm bảo vệ sinh sạch sẽ nơi làm việc cho CBCNV…

Ngoài ra, hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng chống dịch COVID-19, chung tay với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNGENCO2 đã ủng hộ số tiền 200 triệu đồng.

P.Vi (nguồn EVNGENCO 2)