EVNHANOI: Đảm bảo điện an toàn, liên tục cho 189 điểm thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn

Để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các quận, huyện, thị xã và các điểm thi phải nỗ lực, tạo những điều kiện tốt nhất cho thí sinh, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan... trong đó, ngành điện Hà Nội được giao nhiệm vụ đảm bảo điện ổn định, liên tục, phục vụ an toàn.

Với tính chất quan trọng của kỳ thi khi kết quả vừa sử dụng để xét tốt nghiệp THPT vừa để tuyển sinh đại học, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 khiến phụ huynh, học sinh không khỏi hồi hộp, âu lo. Các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn điện tại các điểm thi được triển khai đồng bộ, chặt chẽ. Cán bộ y tế, điện lực, viễn thông... thực hiện tốt nhiệm trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi, tạo môi trường thoải mái, tâm thế vững tin cho thí sinh yên tâm làm bài.

EVNHANOI: Đảm bảo điện an toàn, liên tục cho 189 điểm thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn
Các lực lượng công an, phòng cháy chữa cháy, điện lực, thanh niên tình nguyện... tham gia hỗ trợ kỳ thi nghiêm túc

Tại kỳ thi năm nay, Hà Nội có 102.095 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 88.831 thí sinh dự thi theo chương trình giáo dục THPT và 13.264 thí sinh dự thi theo chương trình giáo dục thường xuyên. Số thí sinh tự do là 3.654 thí sinh.

Thành phố đã bố trí 189 điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã với 4.263 phòng thi cùng 170 phòng chờ, 378 phòng thi dự phòng. Dù tổ chức trong điều kiện dịch bệnh đã được kiểm soát song tại mỗi điểm thi đều có bố trí ít nhất 2 phòng thi dự phòng để chủ động ứng phó khi có tình huống phát sinh.

EVNHANOI: Đảm bảo điện an toàn, liên tục cho 189 điểm thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn
Sắc áo cam nổi bật của ngành điện luôn sẵn sàng đồng hành, tiếp sức cho các em học sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Góp phần vào thành công của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn thành phố, ngành điện lực đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cung cấp điện an toàn và ổn định trong suốt những ngày thi diễn ra.

Anh Đặng Đức Việt công nhân Công ty Điện lực Ba Đình cho biết: “Với các địa điểm tổ chức kỳ thi đều được trang bị 2 nguồn điện lưới để đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục cho các phòng thi. Bên cạnh đó, chúng tôi đã chuẩn bị và kiểm tra vận hành hệ thống máy phát để sẵn sàng làm việc trong trường hợp xảy ra sự cố”

EVNHANOI: Đảm bảo điện an toàn, liên tục cho 189 điểm thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn
Hoàn thành bài thi, các thí sinh bước ra với nụ cười rạng rỡ

Ứng trực tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An, anh Phạm Ngọc Minh công nhân Công ty Điện lực Tây Hồ cho biết, chúng tôi thường có mặt trước giờ tập trung của các thí sinh 1 tiếng để kiểm tra toàn bộ hệ thống điện, đảm bảo điện thông suốt giúp thí sinh thi cử thuận lợi nhất, sẵn sàng khắc phục kịp thời nếu xảy ra sự cố liên quan đến điện.

Với các phương án được triển khai từ sớm, nguồn điện đã được đảm bảo an toàn và liên tục phục vụ cho 189 điểm thi trên địa bàn Hà Nội. Việc cung ứng điện được đảm bảo giúp các thí sinh có tâm lý ổn định, thoải mái để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cũng như phục vụ công tác tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp.

Minh Thu