Khi quản lý lưới điện theo cách thủ công, các công tác tại hiện trường như kiểm tra định kỳ ngày, đêm, thí nghiệm, kiểm định thiết bị gặp nhiều khó khăn trong việc đánh giá khối lượng công việc cũng như phát hiện các điểm bất thường, gây ảnh hưởng tới công tác quản lý vận hành. Các bước công việc triển khai sau công đoạn thực hiện ngoài hiện trường như xác thực, báo cáo, lập kế hoạch xử lý đều phải đợi kết quả triển khai thực tế dẫn tới độ trễ về thời gian và làm giảm hiệu quả của chuỗi sản xuất kinh doanh.

mo hinh
Mô hình kết nối hệ thống

EVNHANOI đã xây dựng ứng dụng phục vụ công tác hiện trường để số hóa, quản trị, giám sát toàn trình được các quy trình thực hiện, triển khai. Điều này sẽ thay đổi toàn bộ phương thức vận hành lưới điện truyền thống, giúp người vận hành có thể giám sát, điều khiển, thu thập dữ liệu trên toàn hệ thống kịp thời, nhanh chóng nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Ứng dụng giúp liên kết dữ liệu và tiến hành song song các công việc tại hiện trường và tại văn phòng, với nhiều tính năng mới tăng hiệu quả, thời gian triển khai công việc như các giải pháp xác thực số (xác thực bằng chữ ký điện tử, xác thực sinh trắc học, xác thực OTP ( khách hàng)). Bên cạnh đó, người dùng có thể xác định vị trí bằng tính năng định vị để kiểm tra thực tế trước khi tiến hành các công việc liên quan, đảm bảo an toàn của cho người thực hiện.

so do
Hình ảnh tuyến đường các cột công nhân đã đi qua kiểm tra trên ứng dụng di động

Với ứng dụng này, EVNHANOI sẽ tận dụng được nguồn nhân lực, có thể đánh giá hiệu quả công việc trực tiếp đối với công tác ngoài hiện trường. Giám sát được hành trình, mức độ an toàn của nhiều công đoạn thực hiện đối với các công việc có yêu cầu về an toàn điện trong công tác vận hành. Loại bỏ việc gián đoạn sản xuất, và triển khai hàng loạt quy trình làm việc trên nền tảng công nghệ, thiết bị thông minh. Làm giàu dữ liệu phục vụ cho việc tổng hợp, phân tích, đánh giá và thống kê báo cáo số liệu giúp cho công tác quản trị, điều hành tốt hơn tại EVNHANOI.