EVNHCMC: Ngành điện nỗ lực cùng địa phương nâng cao chất lượng cuộc sống người dân

Chiều 1/4/2021, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), Công ty Điện lực Gia Định đã có buổi làm việc với Quận ủy, UBND Quận Bình Thạnh về tình hình triển khai thực hiện việc đảm bảo cung cấp điện, công tác dịch vụ khách hàng, công tác đầu tư phát triển lưới điện trên địa bàn Quận Bình Thạnh.

Tham dự buổi làm việc về phía EVNHCMC có ông Phạm Quốc Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty; ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc; ông Trần Xuân Lâm - Giám đốc Công ty Điện lực Gia Định. 

Về phía Quận ủy, UBND Quận Bình Thạnh có Bí thư Quận ủy Vũ Ngọc Tuất và Chủ tịch UBND Đinh Khắc Huy.

Báo cáo tại buổi làm việc, Điện lực Gia Định cho biết thời gian qua đã luôn nỗ lực đảm bảo tình hình cung cấp điện ổn định, đầy đủ cho các doanh nghiệp và người dân trên địa bàn Quận Bình Thạnh. Với tỷ lệ lắp đặt công tơ đo xa đến cuối năm 2020 đạt 100%, công tác ghi chỉ số được thực hiện từ xa, nhân viên điện lực không còn phải đến tận nhà khách hàng để ghi điện. 

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Bên cạnh đó, khách hàng có thể đóng tiền điện thông qua dịch vụ trực tuyến của 23 ngân hàng và 9 đối tác thu hộ của EVNHCMC hoặc bằng các hình thức điện tử. EVNHCMC đã cung cấp 100% dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 đối với 19/19 loại hình dịch vụ. Kênh tương tác của EVNHCMC với khách hàng cũng đa dạng, từ tổng đài chăm sóc khách hàng 1900545454, tổng đài nhắn tin SMS đến website, email, zalo. 

Đặc  biệt, với ứng dụng EVNHCMC CSKH cài đặt trên các thiết bị di động, khách hàng có thể trải nghiệm đầy đủ các dịch vụ trực tuyến của ngành điện, nhất là theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày, giúp khách hàng chủ động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. 

Mặt khác, công trình chỉnh trang, làm gọn dây thông tin và ngầm hóa lưới điện kết hợp ngầm hóa dây thông tin được thực hiện đã mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc nâng cao mỹ quan đô thị thành phố nói chung và Quận Bình Thạnh nói riêng. 

Hệ thống dây thông tin được ngầm hóa đồng bộ với lưới điện tạo thành hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật theo tiêu chuẩn đô thị hiện đại, tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư phát triển kinh tế xã hội, góp phần nâng cao năng lực cung ứng điện, an toàn trong vận hành, cải thiện môi trường sống cho người dân trên địa bàn Quận Bình Thạnh. 

“Ngành điện đã thực hiện hoàn tất chỉnh trang làm gọn dây thông tin tất cả các tuyến đường và tuyến hẻm trên địa bàn, từ năm 2019 đến nay, đơn vị chỉ thực hiện chỉnh trang lại. Mục tiêu sắp tới sẽ ngầm hóa 80% lưới điện trên địa bàn, tương ứng khối lượng 249 km lưới trung thế, và 221 km lưới hạ thế”, đại diện Điện lực Gia Định cho biết.

Với tỷ lệ gắn công tơ đo xa đạt 100%, khách hàng sử dụng điện quận Bình Thạnh có thể theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày trên trang web (trái) và trên ứng dụng EVNHCMC CSKH (phải)
Với tỷ lệ gắn công tơ đo xa đạt 100%, khách hàng sử dụng điện quận Bình Thạnh có thể theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày trên trang web (trái) và trên ứng dụng EVNHCMC CSKH (phải)

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Quốc Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC cho biết, bắt đầu từ năm 2021, Đảng ủy Tổng công ty sẽ thực hiện các hội nghị trực tiếp với Quận ủy, UBND các quận, huyện để có thể lắng nghe các ý kiến đóng góp, từ đó cải tiến và nâng cao chất lượng cung ứng điện năng, chất lượng dịch vụ khách hàng của EVNHCMC. 

Đặc biệt, trong giai đoạn 2021-2025, EVNHCMC sẽ nỗ lực vươn mình trở thành doanh nghiệp hiện đại, thực hiện chuyển đổi số toàn diện và ứng dụng mạnh mẽ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới của cuộc CMCN 4.0, phát triển hạ tầng lưới điện hiện đại, đồng bộ và thông minh nhằm nâng cao độ tin cậy, đảm bảo cung cấp điện an toàn, đầy đủ và ổn định cho các doanh nghiệp, người dân.

Chia sẻ với quyết tâm này, ông Vũ Ngọc Tuất - Bí thư Quận ủy Quận Bình Thạnh khẳng định quận Bình Thạnh sẽ tích cực phối hợp và hỗ trợ tốt ngành điện vì nâng cao chất lượng cung cấp điện cũng chính là nâng cao chất lượng sống của người dân.

Lãnh đạo ngành điện và địa phương đồng thời thống nhất sẽ tăng cường phối hợp, hỗ trợ nhau thực hiện tốt công tác truyền thông, thông tin kịp thời về các hoạt động, dịch vụ, giải pháp của ngành điện như: giá bán điện, các biện pháp sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả; thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội và quảng bá, tuyên truyền, tư vấn sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, các app tiện lợi của ngành điện nhằm giải quyết nhanh chóng các yêu cầu về điện của doanh nghiệp và người dân trên địa bàn. 

Lê Hoa