Nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu về điện cho các hoạt động kinh tế - chính trị, văn hoá - xã hội trên địa bàn thành phố trong dịp Tết Nguyên đán, Tổng công ty Điện lực TPHCM đã triển khai nâng cấp, thay mới máy biến áp 110/22kV cho các trạm biến áp 110kV Bình Triệu, Tân Thuận và Thủ Đức Đông.

EVNHCMC nỗ lực đảm bảo đủ điện trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần
Thay mới máy biến áp 110kV cho các trạm hiện hữu

Máy biến áp hiện hữu tại các trạm này đều có thời gian hoạt động lâu năm, đã xuống cấp, không đảm bảo các tiêu chuẩn vận hành an toàn. Chính vì vậy, EVNHCMC đã quyết định tiến hành nâng cấp, thay bằng các máy biến áp mới, hiện đại hơn cùng toàn bộ hệ thống thiết bị liên động, thiết bị an toàn và thiết bị điều khiển tiên tiến nhằm đáp ứng nhu cầu phụ tải, nâng cao độ tin cậy hệ thống điện trên địa bàn thành phố.

Tổng giá trị đầu tư của 3 công trình là gần 14 tỷ đồng, được triển khai từ tháng 10/2021 với các hạng mục gồm: thay mới máy biến áp 110kV, hệ thống cáp ngầm, cáp lực trung thế, hệ thống phòng cháy chữa cháy và xây dựng, cải tạo lại các nhà điều hành theo tiêu chuẩn, bộ nhận diện thương hiệu mới của ngành điện.

Do khu vực đặt các trạm biến áp nằm gần các khu dân cư hiện hữu đông đúc, có mật độ giao thông cao khiến cho việc vận chuyển trang thiết bị cơ giới lớn phải thực hiện hoàn toàn vào ban đêm, cũng như tình hình thời tiết thất thường và thời gian thi công khá eo hẹp đã khiến cho đơn vị thi công gặp nhiều khó khăn.

EVNHCMC
Cải tạo, xây mới các hệ thống an toàn, điều khiển và PCCC của trạm

Ngoài ra tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp cũng khiến cho EVNHCMC phải liên tục linh hoạt thay đổi kế hoạch thi công phù hợp. Chính nhờ những nỗ lực đó nên chỉ sau hơn 4 tháng thi công gấp rút, các công trình đã hoàn thành, đóng điện đưa vào sử dụng từ trung tuần tháng 01/2022.

Các công trình thực hiện đúng tiến độ đề ra đã góp phần nâng cao chất lượng, độ tin cậy cung cấp điện và khả năng vận hành, chuyển tải linh hoạt của hệ thống điện toàn thành phố, giúp bà con nhân dân an tâm đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.