EVNHCMC phối hợp cùng VinFast thực hiện hạ tầng trạm sạc xe điện

Vừa qua, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã có buổi làm việc với đại diện VinFast về hạ tầng cung cấp điện và tiến độ xây dựng các trạm sạc xe điện trên địa bàn TP.HCM.

Tại buổi làm việc, EVNHCMC đề nghị VinFast thông tin cho Điện lực TPHCM về các kế hoạch lắp đặt trạm sạc, công suất thiết kế, địa điểm lắp đặt và phương án đấu nối vào lưới điện để EVNHCMC có sự chuẩn bị và hỗ trợ tốt nhất (chuẩn bị nguồn điện, hướng dẫn thủ tục xây dựng trạm biến áp và đấu nối, ký kết đồng mua bán điện…).

Đồng thời EVNHCMC sẽ tiến hành nghiên cứu sâu hơn về sự ảnh hưởng của trạm sạc lên lưới điện nhằm đảm bảo việc vận hành trạm sạc cũng như hệ thống điện của Thành phố luôn an toàn, ổn định.

EVNHCMC và VinFast làm việc về việc phát triển hạ tầng trạm sạc xe điện tại TPHCM

EVNHCMC và VinFast làm việc về việc phát triển hạ tầng trạm sạc xe điện tại TPHCM

Ông Vũ Thắng - Giám đốc Trung tâm Quản lý hệ thống Trạm sạc của VinFast cho biết, Vinfast đang triển khai dự án trạm sạc ô tô điện và xe máy điện tại 63 tỉnh, thành trên cả nước, với mục tiêu xây dựng khoảng 3.000 trạm sạc với 150.000 cổng sạc tại các địa điểm như: chung cư, bãi đỗ xe, bến xe, trạm dừng nghỉ trên cao tốc, xa lộ, trung tâm thương mại, cửa hàng xăng dầu…

Các trạm sạc có các loại sạc thường 11kW, sạc nhanh 30kW và 60kW, sạc siêu nhanh 250kW và sạc xe máy điện 1,2kW. Tại TP.HCM, VinFast sẽ triển khai xây dựng 65 trạm sạc và dự kiến sẽ phát triển thêm trong thời gian tới.

Hai bên cũng thống nhất sẽ xây dựng cơ chế phối hợp để trong quá trình triển khai sẽ cùng giám sát chất lượng vận hành các trạm sạc nhằm đảm bảo phục vụ khách hàng với chất lượng tốt nhất. Hai bên cũng sẽ phối hợp lắp đặt thí điểm 2 trạm sạc tại tòa nhà Green Power (trụ sở của EVNHCMC - Quận 1) và tòa nhà Công ty Công nghệ thông tin Điện lực TP.HCM (quận Tân Bình).

EVNHCMC
Trạm sạc kiểu mẫu của VinFast (ảnh lấy nguồn từ VinFast Sài Gòn)

Ông Luân Quốc Hưng - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC khẳng định, các thủ tục luôn được giải quyết nhanh chóng, đúng thời gian quy định. EVNHCMC sẽ là đơn vị tiên phong trải nghiệm những công nghệ mới để có các nghiên cứu quản lý tốt hơn, cũng như tiếp tục quảng bá, tuyên truyền cho việc sử dụng năng lượng xanh, sạch bảo vệ môi trường trên địa bàn TP HCM.

Lê Hoa