EVNHCMC triển khai các hoạt động “Tri ân khách hàng”

Ngày 30/11,Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVN HCMC) đã có thông báo chính thức về chương trình triển khai các hoạt động “Tri ân khách hàng” trong tháng 12 năm 2015.

Theo đó, các đối tượng “Tri ân khách hàng” bao gồm: Các khách hàng đang sử dụng điện do Tổng công ty cung cấp: doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh, hộ tiêu dùng cá thể. Các đối tác đang là nhà cung cấp trang thiết bị điện, dịch vụ tư vấn, hỗ trợ  cho Tổng công ty. Các đối tác đầu tư, cho vay vốn các dự án của Tổng công ty. Các hộ đã nhường đất cho các công trình xây dựng điện của Tổng công ty.

EVNHCMC thường xuyên nâng cấp, sửa chữa lưới điện để phục vụ tốt khách hàng

     Về phạm vi và thời gian, sẽ được triển khai trong toàn hệ thống Tổng công ty gồm: 16 Công ty Điện lực, Công ty Công nghệ thông tin, Công ty Thí nghiệm điện lực, Công ty Lưới điện cao thế, Trung tâm Chăm sóc khách hàng, Trung tâm điều độ hệ thống điện, Ban Quản lý dự án lưới điện.

Nội dung triển khai thực hiện tháng “Tri ân khách hàng”: Nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thiểu thời gian mất điện khách hàng: Đẩy mạnh áp dụng sửa chữa điện nóng Live-line tăng hơn 20% so với bình quân 10 tháng đầu năm 2015; Giảm 20% thời gian mất điện kế hoạch so với bình quân 10 tháng đầu năm 2015;  Giảm thời gian xử lý phục hồi sự cố lưới điện không quá 75 phút (quy định không quá 2 giờ).

     Duy trì, mở rộng các kênh lắng nghe để giải quyết nhanh nhất khiếu nại thắc mắc của khách hàng: 02 chương trình: Phát huy hiệu quả hoạt động của Tổ phản ứng nhanh của Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc. Tiếp cận để giải quyết khiếu nại thắc mắc của khách hàng trong vòng 12 giờ thay vì 24 giờ như bình thường.

Tổng Giám đốc EVNHCMC trao bảng công nhận hộ gia đình tiêu biểu tiết kiệm điện năm 2014

    Tăng cường hiệu quả các kênh tiếp nhận và lắng nghe khách hàng như: website chăm sóc khách hàng, email chăm sóc khách hàng, tổng đài chăm sóc khách hàng 1900545454, Hội nghị khách hàng, Hội nghị ngành Điện gắn bó với chính quyền địa phương lắng nghe ý kiến nhân dân để hoàn thiện và phát triển, khảo sát sự hài lòng khách hàng,…

    Về Công tác chăm sóc khách hàng: Nhắn tin SMS chăm sóc khách hàng, thông báo mất điện theo kế hoạch, thông báo mất điện sự cố, thời gian đóng điện trở lại; Gửi tin nhắn tri ân và chúc mừng năm mới cho 100% khách hàng có số điện thoại liên lạc nhận được tin nhắn đã cung cấp cho các công ty Điện lực.

     Về tặng quà cho khách hàng bao gồm: 01 phần quà và lịch 2016 của Tổng công ty cho những khách hàng có thời gian thanh toán điện tử qua ngân hàng liên tục từ năm 2013 đến nay và có lịch sử thanh toán tiền điện (dự kiến khoảng 11.717 khách hàng); Gửi thiệp chúc mừng năm mới, tặng 01 phần quà có giá trị và thư cảm ơn của Tổng công ty cho những khách hàng có nhượng đất cho các công trình xây dựng điện của Tổng công ty; Gửi thư cảm ơn, tặng quà và lịch cho các đơn vị đối tác đã hỗ trợ Tổng công ty trong thời gian qua; Gửi thiệp chúc Tết và tặng lịch cho Trưởng các khu phố đã hỗ trợ tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện và sử dụng điện đúng quy định.

      Ngoài ra, EVNHCM sẽ tiếp tục triển khai chương trình “Nguồn sáng an toàn văn minh tiết kiệm vì an sinh xã hội”; Sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách: thực hiện tối thiểu 500 hộ. Tổng công ty đã thực hiện được 5.793 hộ từ khi triển khai chương trình đến nay, trong đó 10 tháng đầu năm 2015 đã thực hiện 1.021 hộ.  Thực hiện nghiêm quy trình mới về cấp điện qua lưới trung áp nhằm nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng: thực hiện các thủ tục của ngành Điện trong vòng 8 ngày làm việc đối với công trình do khách hàng đầu tư và thực hiện trong vòng 23 ngày làm việc đối với công trình do ngành Điện đầu tư.

      Về công tác Tổng kết chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện giai đoạn 2013 - 2015: Các Công ty Điện lực tổ chức thực hiện trong tháng 12/2015 đối với cấp quận/huyện và Tổng công ty tổ chức tháng 1/2016 đối với cấp thành phố.

     Trong thời gian qua, Tổng Công ty đã tổ chức các sự kiện, như: Hội nghị khách hàng lớn, khách hàng quan trọng trên địa bàn Thành phố; Hội nghị khách hàng là các doanh nghiệp nước ngoài như Hàn Quốc, Châu Âu và Châu Mỹ. Đặc biệt là sự kiện khánh thành đóng điện trạm SAMSUNG thuộc Khu Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh; Khởi công công trình kéo điện ra ấp đảo Thiềng Liềng, thuộc xã Thạnh An, huyện Cần Giờ để cấp điện cho 200 hộ dân và nghề làm muối; Lễ ra quân triển khai chương trình “Nguồn sáng an toàn văn minh tiết kiệm vì an sinh xã hội” cho 200 hộ dân ở huyện Nhà Bè.

 

 

Hồng Lực