EVNNPC chủ động, nâng cao công tác an toàn vệ sinh lao động

Chiều ngày 13/5, tại thành phố Ninh Bình, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022. Lễ phát động thu hút sự tham dự của đông đảo cán bộ, công nhân viên, người lao động tại các đơn vị thuộc Tổng công ty thông qua hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Theo ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng giám đốc EVNNPC, an toàn lao động là yêu cầu, là nguyện vọng chính đáng của người lao động, là hạnh phúc của gia đình, xã hội và là nền tảng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Chăm lo tốt đến đời sống người lao động, đảm bảo an toàn lao động là yêu cầu thiết thực của các hoạt động sản xuất kinh doanh.

o.thien
Ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng giám đốc EVNNPC

Với phương châm “Người lao động là tài sản quý giá nhất” và “Vì niềm tin của bạn”, bên cạnh việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc luôn được đặt lên hàng đầu.

Người lao động được tạo mọi điều kiện tốt nhất về môi trường làm việc, được quan tâm chăm sóc sức khỏe và tâm lý lao động, được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, được huấn luyện đào tạo đầy đủ trước khi làm việc và định kỳ theo quy định, đặc biệt Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị trọng tâm công tác huấn luyện nhận diện mối nguy, đánh giá rủi ro và biện pháp phòng tránh cho CBCNV.

Năm 2022, với mục tiêu hướng tới xây dựng thành công văn hóa an toàn lao động, tạo hiệu quả bền vững trong công tác an toàn lao động, EVNNPC tiếp tục triển khai công tác ATVSLĐ với chủ đề “Tiếp tục đẩy mạnh, xây dựng Văn hóa an toàn trong lao động - tăng cường chuyển đổi số trong quản lý an toàn vệ sinh lao động”.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Văn Hồi - Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm của Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực Miền Bắc trong tổ chức sự kiện quan trọng này cũng như trong công tác chăm lo, đảm bảo an toàn, sức khỏe, tính mạng cho cán bộ, công nhân viên, người lao động trong những năm qua.

o.hoi
Ông Nguyễn Văn Hồi - Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội

Ông Nguyễn Văn Hồi cho biết, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2022 đã được Ban chỉ đạo Trung ương tổ chức phát động thành công vào ngày 28/4/2022 với chủ đề “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19” và đã được các Tập đoàn, Tổng Công ty, doanh nghiệp trên cả nước, , trong đó có Tổng Công ty Điện lực miền Bắc hưởng ứng tích cực.

Với quyết tâm kiểm soát tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong năm 2022 cũng như trong những năm tới, ông Nguyễn Văn Hồi đề nghị EVNNPC tiếp tục quan tâm, triển khai quyết liệt hơn các nhiệm vụ, kế hoạch đã đặt ra.

Trong khuôn khổ Lễ phát động, Tọa đàm với sự tham dự của đại diện Bộ LĐ,TB&XH, các chuyên gia về tâm lý và ATVSLĐ đã lắng nghe, trao đổi và giải đáp những vấn đề được CBCNV của các đơn vị thuộc EVNNPC quan tâm như: ổn định tâm lý người lao động trong thực hiện công việc; các chính sách đối với bệnh nghề nghiệp; các giải pháp khích lệ tinh thần, nâng cao động lực làm việc của người lao động…

Lễ phát động thể hiện quyết tâm, nêu cao ý thức về đảm bảo ATVSLĐ của toàn thể CBCNV EVNNPC không chỉ trong Tháng hành động về ATVSLĐ mà ngay trong thực hiện các công việc hàng ngày.

Lê Hoa