Ferrari sẽ trình làng siêu xe động cơ V12 mới trong tháng 5

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Ferrari sẽ trình làng siêu xe động cơ V12 mới trong tháng 5

Những hình ảnh chính thức đầu tiên về phiên bản đặc biệt giới hạn mới nhất của Ferrari đã được công bố trong quá trình chuẩn bị cho buổi lễ ra mắt toàn cầu.

Mẫu xe mới là thể hiện tuyệt vời của Ferrari về một chiếc xe berlinetta với động cơ phía trước, tôn lên những nét đặc trưng của 812 Superfast mà giới phê bình đánh giá cao chưa từng thấy trước đây. Hướng đến những nhà sưu tập đầy đam mê và những người sành sỏi nhất của Ferrari, chiếc xe được trang bị nhiều giải pháp kỹ thuật tiên tiến nhất để đảm bảo cảm giác lái phấn khích nhất. 

 Tương tự như trên những chiếc xe của Ferrari, đặc điểm nổi bật nhất nằm ở chính “trái tim”: trong trường hợp này là thế hệ mới nhất của động cơ 65° V12 huyền thoại từ Maranello, cho công suất cao nhất so với bất kỳ động cơ xe thương mại nào của Ferrari - 830 cv, vòng tua động cơ đạt 9.500 vòng/phút, một lần nữa cao nhất so với bất kỳ mẫu xe Ferrari nào. 

Đuôi xe Ferrari thế hệ mới
Đuôi xe Ferrari thế hệ mới
Quảng cáo

Một trong những nâng cấp nổi bật nhất trên mẫu xe mới này là sự thay đổi đáng kể các đường nét khí động học được thực hiện thông qua các nghiên cứu chuyên sâu. Hợp tác chặt chẽ với Trung tâm Thiết kế Ferrari, các nhà nghiên cứu khí động học đã áp dụng các giải pháp sáng tạo mang lại thiết kế ấn tượng với hiệu suất đỉnh cao chưa từng có trên một chiếc xe thương mại.

Với việc tái thiết kế kiểu dáng khí động học của toàn bộ chiếc xe đã tối đa hóa lực ép xuống mặt đường: từ cửa hút gió mới phía trước, bộ khuếch tán phía sau và cấu hình ống xả cho đến thiết kế đặc trưng độc quyền của kính phía sau - nơi xử lý các luồng gió xoáy - mọi thay đổi trên xe đều tuân theo phương châm cốt lõi của Ferrari: hình thức luôn phải đi kèm với chức năng. 

Ferrari sẽ trình làng siêu xe mới
Ferrari sẽ trình làng siêu xe mới

Thiết kế khoang nội thất vẫn phản ánh rất nhiều đường nét tương đồng trên 812 Superfast, vẫn giữ lại giao diện của bảng điều khiển trung tâm và cụm điều khiển trên thành cửa, bao gồm cả họa tiết trang trí đặc trưng. Cùng với các điểm nhấn nội thất khác, phần ốp cửa đã được thiết kế lại để giảm trọng lượng và cùng với đó là thiết kế mới của cụm điều khiển sang số trung tâm hình chữ H. Điều này kiến tạo nên một khoang lái thể thao hơn, hiện đại hơn, thể hiện mạnh mẽ tinh thần đua xe thể thao.

Tin khác