FMP Ninh Bình liên tiếp “chinh phục” nhiều thị trường khó tính

Liên tiếp được thị trường tại các nước có nền nông nghiệp tiên tiến với nhiều tiêu chuẩn khắt khe công nhận là sản phẩm đầu vào nông nghiệp hữu cơ là những bằng chứng khẳng định chất lượng vượt trội của sản phẩm Phân lân nung chảy Ninh Bình.

Cụ thể, tháng 10/2018 sản phẩm Phân Lân Nung chảy Ninh Bình (tên quốc tế là FMP Ninh Bình) đã được cơ quan BioGro của New Zealand chứng nhận là sản phẩm đầu vào cho nông nghiệp hữu cơ tại New Zealand. Đây không phải lần đầu tiên sản phẩm của Công ty CP Phân lân Ninh Bình (NIFERCO) được thị trường nước ngoài đánh giá cao, mà trước đó tháng 7/2017, sản phẩm này cũng đã được chứng nhận là sản phẩm đầu vào cho nông nghiệp hữu cơ tại Úc.
Đây là lần đầu tiên sản phẩm FMP Ninh Bình xuất khẩu sang thị trường New Zealand thông qua Công ty Fertoz Agriculture Pty Ltd (đại lý độc quyền với mã sản phẩm FertAg 0-8-0). Sự kiện là dấu mốc quan trọng đánh giá được chất lượng sản phẩm FMP của NIFERCO đã đáp ứng được tiêu chí theo chứng nhận của BioGro. Theo đó, sản phẩm được công nhận bởi dịch vụ kiểm định chất lượng hữu cơ quốc tế (IFOAM). Điều quan trọng là với chứng nhận này, sản phẩm dễ dàng có được giấy thông hành tại nhiều thị trường khó tính được phép xuất sang thị trường châu Âu, Hoa Kỳ, Đài Loan… cũng như đạt Luật hữu cơ tiêu chuẩn của nông nghiệp Nhật Bản.

Lý giải về các tiêu chuẩn giúp FMP Ninh Bình đáp ứng được các tiêu chí quan trọng của các thị trường khó tính này, đại diện NIFERCO cho biết FMP Ninh Bình có rất nhiều ưu điểm như: cung cấp các giải pháp cải thiện chất lượng đất một cách bền vững, mang lại lợi nhuận cho người tiêu dùng, cải thiện chất lượng cây trồng, giảm chi phí đầu vào, tăng năng suất. Sản phẩm FMP giúp bảo vệ môi trường vì FMP là hợp chất phosphate canxi - magiê - silic, không phải là đá phốt phát, được sản bằng phương pháp nhiệt từ các khoáng chất tự nhiên và không có sự thay đổi về hóa học. Là một hợp chất dinh dưỡng, ngoài cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng, FMP còn cung cấp sự điều chỉnh cho đất, đặc biệt là đất chua (axit) nên giúp tăng pH trong đất tới mức phù hợp (cung cấp Ca, Mg, Si và P cũng như các chất dinh dưỡng và khoáng chất khác cần thiết cho đất). FMP giàu canxi (24%), magiê (10%), silic (11%) và phốt pho (8%) cho cây trồng, đồng thời sản phẩm cũng có thể thay thế cho vôi.

Ngoài ra, FMP không tan trong nước và không bị rửa trôi (95% lượng phốt pho có sẵn để cung cấp cho cây trồng), vì vậy mà thích hợp cho cả nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp thông thường…

Theo ông Phạm Mạnh Ninh - Giám đốc Công ty CP Phân lân Ninh Bình, để đáp ứng các tiêu chí của các thị trường khó tính, nhiều năm qua Công ty luôn nỗ lực nghiên cứu, đầu tư, áp dụng nhiều giải pháp khoa học, công nghệ vào sản xuất để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, tiết giảm chi phí… Phát triển sản phẩm theo hướng gia tăng những giá trị khác biệt vượt trội, có khả năng cải tạo đất canh tác, đáp ứng xu hướng thân thiện môi trường, phù hợp với xu hướng nông nghiệp bền vững… là những bí quyết NIFERCO hướng tới giúp sản phẩm chinh phục thành công nhiều thị trường xuất khẩu khó tính…

 

Ninh Bình