Ford bắt đầu xây dựng Nhà máy ô tô lớn nhất từ trước đến nay

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Ford bắt đầu xây dựng Nhà máy ô tô lớn nhất từ trước đến nay

Nhà máy mới của Ford sẽ được xây dựng tại Tennessee và rộng 1.554 hecta. Đây sẽ là nhà máy sản xuất một chiếc bán tải điện hoàn toàn mới của hãng xe Mỹ.

Nhà máy của Ford được xây dựng tại phía Tây Tennessee (Mỹ) sẽ là một sự khác biệt hoàn toàn trong lịch sử 119 năm thành lập của công ty. Được mệnh danh là Thành phố của thương hiệu Oval xanh, khu phức hợp sản xuất tiên tiến và lớn nhất của Ford sẽ đi vào hoạt động từ năm 2025.

Nhà máy này sẽ đóng vai trong quan trọng trong tương lai điện khí hóa của Ford, là nơi sản xuất pin và một chiếc xe tải điện hoàn toàn mới của Ford. Đây sẽ là nơi "cuộc cách mạng" điện khí hóa của Ford diễn ra.

Trước khi chiếc xe mới lên dây chuyền sản xuất, nhà máy mới của Ford sẽ cần được hoàn thành. Công việc sơ bộ sẽ bắt đầu từ tháng 3 với việc chuẩn bị một khu đất lớn dành cho việc xây dựng.

Ford bắt đầu xây dựng cơ sở lớn nhất từ trước đến nay
Ford bắt đầu xây dựng cơ sở lớn nhất từ trước đến nay
Quảng cáo

Eric Grubb, Giám đốc xây dụng cho công trình mới của Ford cho biết: “Chúng tôi đang xây dựng tương lai ngay tại Tennessee. Cơ sở này là một phần trong kế hoạch phát triển các cơ sở sản xuất trong tương lai của Ford và sẽ cho phép Ford dần dịch chuyển sang các phương tiện điện khí hóa dành cho thị trường Mỹ."

Dự án mới của Ford sẽ ngốn hàng tỷ USD. Cụ thể, cho đến khi nhà máy đi vào hoạt động trong năm 2025, Ford sẽ đầu tư khoảng 5,6 tỷ USD và tạo ra thêm 6.000 việc làm.

Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, nhà máy mới sẽ đóng một vai trò quan trọng trong mục tiêu của Ford là sản xuất 2 triệu xe điện/năm vào cuối năm 2026. Để thực hiện điều này, việc sản xuất pin cũng rất cần thiết và đây sẽ là một cơ sở sản xuất pin chính.

Ngoài ra, một điểm đáng chú ý khác chính là chiếc xe bán tải điện mới mà Ford dự định sản xuất tại nhà máy mới. Giám đốc điều hành của Ford, Jim Farley, đã đưa ra manh mối đầu tiên cho chúng ta về chiếc xe tải thế hệ tiếp theo khi hé lộ một thứ "khác với chiếc này" ngay tại buổi ra mắt F-150 Lightning vào tháng 4 vừa qua.

Với việc Chevrolet và Ram đang chuẩn bị một chiếc tải điện để cạnh tranh thì rất có thể Ford cũng đang ấp ủ một sản phẩm mới tương tự để bán cùng với F-150.

Tin khác