Ford và Google hợp tác chiến lược, hàng loạt mẫu xe sẽ cài phần mềm Android

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Ford và Google hợp tác chiến lược, hàng loạt mẫu xe sẽ cài phần mềm Android

Ford và Google vừa công bố quan hệ hợp tác chiến lược kéo dài 6 năm sẽ giúp nhà sản xuất ô tô Mỹ đẩy nhanh kế hoạch chuyển đổi và “tái tạo trải nghiệm xe kết nối”.

Ford đã chọn Google Cloud làm nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây mặc định của mình, tận dụng kiến ​​thức chuyên môn của Google về dữ liệu, trí tuệ nhân tạo và máy học. Theo dự kiến, tính đến năm 2023, tất cả các mẫu xe Ford và Lincoln trong tương lai “ở mọi mức giá” sẽ được cung cấp hệ điều hành Android, bao gồm Google Apps và các dịch vụ tích hợp sẵn.

Bắt đầu từ năm 2023, chủ sở hữu các mẫu xe Ford và Lincoln mới sẽ được tận hưởng các tính năng như Trợ lý Google và Google Maps, cùng với quyền truy cập vào cửa hàng Google Play để tải xuống các ứng dụng yêu thích của họ. Hệ điều hành Android mới, cũng sẽ cung cấp các bản cập nhật qua mạng, sẽ được thiết kế để giảm thiểu sự phân tâm của người lái và mang lại trải nghiệm xe được kết nối hiệu quả hơn.

Jim Farley, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Ford cho biết: “Khi Ford tiếp tục sự chuyển đổi lớn nhất trong lịch sử của chúng tôi với điện khí hóa, kết nối và tự lái, Google và Ford cùng nhau thành lập hợp tác đổi mới có thể mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng và hiện đại hóa hoạt động kinh doanh của chúng tôi."

Quảng cáo
Xe Ford sẽ trang bị hệ điều hành Android trên tất cả các xe
Xe Ford sẽ trang bị hệ điều hành Android trên tất cả các xe

Sundar Pichai, Giám đốc điều hành của Google và Alphabet cho biết: “Từ dây chuyền lắp ráp chuyển động đầu tiên đến công nghệ hỗ trợ người lái mới nhất, Ford đã thiết lập tốc độ đổi mới cho ngành công nghiệp ô tô trong gần 120 năm. Chúng tôi tự hào được hợp tác áp dụng những nền tảng AI, phân tích dữ liệu, máy tính và đám mây tốt nhất của Google để giúp chuyển đổi hoạt động kinh doanh của Ford và xây dựng các công nghệ ô tô giúp mọi người luôn an toàn và kết nối trên đường."

Hai công ty sẽ thành lập một nhóm cộng tác mới có tên là Team Upshift, nhóm này sẽ sử dụng tài năng và tài sản của cả Ford và Google để phát triển bất kỳ thứ gì từ những cách mới để mua xe, ưu đãi quyền sở hữu theo hướng dữ liệu mới, v.v.

Farley cho biết: “Chúng tôi bị ám ảnh bởi việc tạo ra các sản phẩm và dịch vụ phải có, đặc trưng của Ford. Sự tích hợp này sẽ giúp các nhóm của chúng tôi đổi mới cho khách hàng Ford và Lincoln trong khi cung cấp liên tục quyền truy cập vào các ứng dụng và dịch vụ đẳng cấp thế giới của Google”.

Tin khác