Ford và Volkswagen sẽ trở thành liên minh công nghiệp ô tô lớn nhất thế giới

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Ford và Volkswagen sẽ trở thành liên minh công nghiệp ô tô lớn nhất thế giới

Volkswagen AG và Ford Motor Company vừa công bố việc hợp tác giữa 2 tập đoàn này nhằm giúp cả 2 thương hiệu này có sức cạnh tranh tốt hơn cũng như thay đổi bộ mặt của nền công nghiệp ô tô toàn cầu.

Bước đầu, liên minh Volkswagen và Ford sẽ hợp tác sản xuất xe bán tải tầm trung và xe tải thương mại trên thị trường toàn cầu từ năm 2022, qua đó sẽ giúp đẩy mạnh các hoạt động bán hàng trước thuế. Cùng với đó, Volkswagen và Ford cũng đã ký biên bản ghi nhớ về việc nghiên cứu xe tự lái, dịch vụ di chuyển, xe điện và các cơ hội tiềm năng nếu có.

Ford sẽ sản xuất xe bán tải và xe tải thương mại cho cả 2 hãng
Ford sẽ sản xuất xe bán tải và xe tải thương mại cho cả 2 hãng

 

Cả Volkswagen và Ford đều có mảng xe tải thương mại và xe bán tải mạnh với giá trị toàn cầu, thể hiện rõ bằng sự thành công của các mẫu xe như Ford Ranger và Transit hay như Volkswagen Transporter, Caddy và Amarok.

Quảng cáo

Trước đó, hai nhà sản xuất ô tô hàng đâu thế giới đã bán được khoảng 1,2 triệu xe thương mại hạng nhẹ trên toàn cầu vào năm ngoái. Với quy mô và sự chuyển hướng hợp tác mới nhất này, dự kiến sản lượng của xe bán tải tầm trung cũng như xe tải thương mại sẽ tăng trong vòng 5 năm tới.

Volkswagen sẽ sản xuất xe van đô thị cho cả 2 hãng
Volkswagen sẽ sản xuất xe van đô thị cho cả 2 hãng

 

Dự kiến, Ford sẽ bắt đầu nghiên cứu và chế tạo xe tải tầm trung cho liên minh này (dự kiến từ 2022), cũng như xe tải thương mại cỡ lớn tại thị trường châu Âu. Mặt khác, Volkswagen sẽ phát triển và lắp ráp xe van thương mại.

Giám đốc điều hành của VW, Tiến sĩ Herbert Diess cho biết: "Tập đoàn Volkswagen và Ford sẽ khai thác các nguồn lực tập thể, khả năng đổi mới và vị trí thị trường bổ sung của chúng tôi để phục vụ tốt hơn cho hàng triệu người tiêu dùng trên toàn thế giới. Đồng thời, liên minh này sẽ là nền tảng cho nỗ lực cải thiện khả năng cạnh tranh của chúng tôi."

Tin khác