Galaxy Fold Lite - Điện thoại màn hình gập giá rẻ đầu tiên trên thế giới

Samsung dường như đang lên kế hoạch phát hành chiếc Galaxy Fold Lite vào năm sau với mức giá cực kỳ phải chăng là 900 USD (khoảng 20.88 triệu đồng). Đây được đánh giá là model chiến lược giúp người dùng có thể dễ dàng tiếp cận được với mẫu điện thoại màn hình gập nhưng giá bán lại phải chăng.

Galaxy Fold Lite là mẫu điện thoại màn hình gập mới của Samsungđi cùng với nhiều trang bị cao cấp. Đây được đánh giá là model chiến lược giúp người dùng có thể dễ dàng tiếp cận được với mẫu điện thoại màn hình gập nhưng giá bán lại phải chăng hơn. Galaxy Fold Lite có thể không hiện đại và cao cấp như những sản phẩm tiền nhiệm, nhưng bù lại chắc chắn sẽ có giá hấp dẫn hơn. 

Dòng sản phẩm Lite từ trước đến nay của Samsung luôn được người dùng đón nhận, bởi họ chỉ cần phải bỏ ra một số tiền vừa phải nhưng vẫn có thể trải nghiệm được một số tính năng cao cấp trên các phiên bản gốc. 

Galaxy Fold Lite
Galaxy Fold Lite có thể sẽ được ra mắt vào đầu năm 2021

Theo The Korea Herald, trong nửa cuối năm 2020, Samsung sẽ cho ra mắt 2 chiếc smartphone màn hình gập là Galaxy Fold 2 và Galaxy Z Flip 5G. Còn chiếc smartphone màn hình gập giá rẻ Galaxy Fold Lite có thể sẽ được ra mắt vào đầu năm 2021.

Một trang tin khác của Hàn Quốc tiết lộ rằng Galaxy Fold Lite sẽ có giá bán là 1.000.000 won (khoảng 19,4 triệu đồng). Mức giá này thấp hơn nhiều so với Galaxy Fold (1.980 USD) và Galaxy Z Flip (1.380 USD). Tuy nhiên, để tiết giảm chi phí, Galaxy Fold Lite sẽ bị cắt giảm khá khá thông số kỹ thuật, nhưng đổi lại nó giúp Samsung thu hút người tiêu dùng làm quen với smartphone màn hình gập hiện đại.

Galaxy Fold Lite
Galaxy Fold Lite dự kiến sẽ có giá bán khoảng 19,4 triệu đồng

Samsung sẽ trang bị cho Galaxy Fold Lite chip xử lý Snapdragon 865. Tuy nhiên, có thể chiếc smartphone này sẽ bị cắt giảm một số tùy chọn cao cấp. Để giảm chi phí sản xuất, Galaxy Fold Lite sẽ không được trang bị kính siêu mỏng giống như Galaxy Z Flip, và cũng sẽ không có kết nối 5G.

Theo thông tin rò rỉ trước đây, Galaxy Fold Lite sẽ có dung lượng lưu trữ 256GB - dung lượng tương đương với Z Flip. Ngoài ra, do muốn cắt giảm chi phí nên chất liệu màn hình có khả năng không phải là dạng lớp kính siêu mỏng có ở Galaxy Z Flip.

Galaxy Fold Lite 3
Dự đoán Galaxy Fold Lite sẽ có chip Snapdragon 865

Dự đoán Galaxy Fold Lite sẽ có chip Snapdragon 865 nhưng không cung cấp khả năng kết nối 5G. Điều này khá lạ lùng khi Snapdragon 865 có hỗ trợ 5G theo tính năng mặc định. Cuối cùng, thông tin về camera của Galaxy Fold Lite chưa được tiết lộ nhiều, vì vậy không rõ liệu nó có được cung cấp cụm ba camera sau giống của Galaxy Fold hay không.

 

Hoàng My (t/h)