Theo trang tin AjuNews của Hàn Quốc, Samsung Electronics đã xác nhận smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold 3 sẽ ra mắt vào tháng 6/2021. Ngoài ra, Samsung cũng sẽ ngừng sản xuất dòng Galaxy Note. 

Nguồn tin cũng cho hay, Samsung đang tiến tới những bước cuối cùng trong việc phát triển nguyên mẫu của Galaxy Z Fold 3 để đưa vào sản xuất hàng loạt. Galaxy Z Fold 3 dự kiến ​​sẽ đi kèm với các công nghệ mới nhất của Samsung như bút S Pen và camera ẩn dưới màn hình.

Galaxy Z Fold 3
Galaxy Z Fold 3 lần đầu tiên trang bị bút S Pen

Việc kết hợp giữa chiếc bút cảm ứng đặc biệt này với kích thước màn hình lớn của Fold Series sẽ hứa hẹn giúp tối đa hóa trải nghiệm người dùng (UX). S-Pen trên Galaxy Z Fold 3 không chỉ đơn giản là gắn S-Pen, nó còn có tính năng của một thiết bị đầu cuối thay thế dòng máy tính xách tay  bằng cách thêm một khe cắm S-Pen.

Galaxy Z Fold 3 b
Galaxy Z Fold 3 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 6/2021

Galaxy Z Fold 3 được tin sẽ có một ngăn chuyên dụng để chứa bút S Pen, nhưng Galaxy S21 Ultra sẽ không có ngăn chứa đó. Mặc dù vậy, S21 Ultra vẫn hỗ trợ các tính năng của bút S Pen. Với việc bút S Pen sẽ được hỗ trợ trên Galaxy Z Fold 3 và S21 Ultra,  Samsung sẽ ngừng sản xuất dòng Note có vẻ là điều hợp lý.

Các báo cáo gần đây đã tiết lộ rằng Galaxy Z Fold 3 sẽ cung cấp trải nghiệm toàn màn hình vì camera selfie đã được đặt ở bên dưới. Tuy nhiên, nếu việc sử dụng công nghệ camera này dẫn đến việc màn hình bị giảm chất lượng hoặc ảnh chụp có chất lượng thấp, Samsung có thể loại trừ tính năng này khỏi Galaxy Z Fold 3.