Gần 2.000 khẩu trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu GUCCI, PUMA bị thu giữ

950 chiếc khẩu trang gắn nhãn hiệu GUCCI và 960 chiếc khẩu trang gắn nhãn hiệu PUMA có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã bị lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện, thu giữ ngày 28/4.

Cụ thể, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường TP.Hà Nội đã phối hợp với thành viên Tổ công tác 368 của Tổng cục Quản lý thị trường ngày 28.4 đã kiểm tra cơ sở kinh doanh trong ngõ 37 đường Trần Quốc Hoàn (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ SBAY đang kinh doanh khẩu trang các nhãn hiệu GUCCI và PUMA có dấu hiệu sai trái.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang bán 950 chiếc khẩu trang gắn nhãn hiệu GUCCI và 960 chiếc khẩu trang gắn nhãn hiệu PUMA có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam. Cơ sở này cũng đang sử dụng website thương mại điện tử có địa chỉ https://chuyenphatnhanhsbay.com nhưng chưa thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Qua làm việc, đại diện cơ sở kinh doanh thừa nhận toàn bộ số hàng hóa trên mua trôi nổi trên thị trường và không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Toàn bộ số hàng hóa trên đã bị Đội Quản lý thị trường số 1 tiến hành tạm giữ và tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định.

khẩu trang giả mạo nhãn hiệu
950 chiếc khẩu trang gắn nhãn hiệu GUCCI và 960 chiếc khẩu trang gắn nhãn hiệu PUMA có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã bị lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện, thu giữ

Trước đó, ngày 23/4, Thủ tướng đã có công điện về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bênh Covid-19 và UBND TP.Hà Nội cũng có điện về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trong các công điện này có nội dung thực hiện nghiêm yêu cầu “5K” trong phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là bắt buộc phải đeo khẩu trang nơi đông người, khi ra khỏi nhà và nơi công cộng, nhất là tại các lễ hội, các hoạt động hiếu hỉ.

Lực lượng Quản lý thị trường cho hay, lợi dụng tình hình dịch bệnh, không ít đối tượng đã thông qua hoạt động kinh doanh để buôn bán các loại khẩu trang kém chất lượng, khẩu trang giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

An Hạ