Gần 2.000 sản phẩm giả mạo thương hiệu lớn bị thu giữ

Kiểm tra 5 địa điểm bán hàng của menshop 79.com và menshopfashion.com, lực lượng chức năng thu giữ gần 2.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu lớn.

Thông tin mới nhất từ Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương cho biết, ngày 18/4/2019, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) vừa qua đã phối hợp với Cục Quản lý thị trường Hà Nội và Công an TP. Hồ Chí Minh đồng loạt tiến hành kiểm tra 5 địa điểm bán hàng và kho chứa hàng của 2 website menshop 79.com và menshopfashion.com, thu giữ gần 2.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu: Gucci, Louis Vuitton, Hermers, Versace, Burberry…

Theo đó, tại Hà Nội đã kiểm tra đồng thời 3 cơ sở kinh doanh của menshop 79.com và menshopfashion.com; Ladystore tại số 9 ngõ 89 Thái Hà, quận Đống Đa; 150 Thượng Đình, quận Thanh Xuân; 10 Đặng Văn Ngữ, quận Đống Đa và thu giữ 1.294 sản phẩm.

Tại TP. Hồ Chí Minh, kiểm tra tại cơ sở kinh doanh 150/7 Đặng Văn Ngữ, phường 14, quận Phú Nhuận; 168 Nguyễn Đình Chính, phường 11, quận Phú Nhuận và thu giữ 639 sản phẩm.

hàng hiệu giả
Sơ bộ ước tính số tiền doanh thu buôn bán hang giả do Vũ điều hành khoảng hơn 20 tỷ đồng

Các sản phẩm bị thu giữ là hàng hoá nhiều loại: quần áo, giày dép, túi xách, ví da, thắt lưng, kính mắt... có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu: Gucci, Louis Vuition, Hermers, Versace, Burberry... đều không có hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Đại diện pháp luật của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đã được đăng ký bảo hộ ở Việt Nam khẳng định, các sản phẩm được bán trên hai website trên đều là giả. Menshop 79.com và menshopfashion.com là địa chỉ kinh doanh hàng hiệu nổi tiếng trong nước.

Thời gian qua, Menshop đã mở thêm chi nhánh tại nhiều địa phương, do Nguyễn Quang Vũ (SN 1990, quê quán Nghệ An, hiện đang ở Phòng 1101, toà 18T1-CT15, khu đô thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội) làm chủ và một số người liên quan.

Khai thác nhanh máy tính của Vũ, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã thu được hơn 500 MB dữ liệu lưu trữ việc bán hàng (ngày bán, người mua, số tiền bán…). Sơ bộ ước tính số tiền doanh thu buôn bán hang giả do Vũ điều hành khoảng hơn 20 tỷ đồng.

Ngay sau khi kiểm tra và thu giữ sản phẩm, ngày 19/4/2019, toàn bộ trang web của menshop 79.com và menshopfashion.com; Ladystore đều dừng hoạt động. Hiện Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đang tiếp tục điều tra, xác minh vụ việc.

Hạ An