Gần 27 triệu khách hàng được giảm giá điện, giảm tiền điện qua 2 tháng triển khai

Thông tin được đưa ra tại cuộc họp trực tuyến của Cục Điều tiết điện lực, Bộ Công Thương với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các Tổng Công ty Điện lực để kiểm tra tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Toàn cảnh buổi họp của Cục Điều tiết điện lực với EVN và các Tổng Công ty Điện lực về tình hình thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện
Toàn cảnh buổi họp của Cục Điều tiết điện lực với EVN và các Tổng Công ty Điện lực về tình hình thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện

Theo báo cáo của các đơn vị, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương tại văn bản số 2698/BCT-ĐTĐ, trong tháng 5/2020, EVN và các công ty điện lực đã tiếp tục triển khai khẩn trương việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện.

Tính đến hết 8/6/2020, đã có 26,68 triệu khách hàng được giảm giá điện, giảm tiền điện với tổng số tiền giảm là 4.424,87 tỷ đồng.

Trong đó, có 24,7 triệu khách hàng sinh hoạt với tổng số tiền giảm là 1.122,64 tỷ đồng.

1,98 triệu khách hàng ngoài sinh hoạt (sản xuất, kinh doanh) với tổng số tiền giảm là 3.146,76 tỷ đồng.

5.374 khách hàng thuộc đối tượng cơ sở lưu trú du dịch với tổng số tiền được giảm là 127,72 tỷ đồng.

1.888 khách hàng cơ sở điều trị bệnh nhân nghi nhiễm hoặc đã nhiễm Covid-19 với tổng số tiền giảm là 27,75 tỷ đồng.

Đánh giá tại cuộc họp, Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, qua gần 2 tháng triển khai, về cơ bản việc triển khai thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện đã được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả, đúng đối tượng, đúng thời gian theo quy định.

Đáng chú ý, sau buổi họp tổng kết vào tháng trước, đến tháng này hầu hết các vướng mắc trong triển khai đã được tháo gỡ, đặc biệt liên quan đến các cơ sở lưu trú du lịch và cơ sở phục vụ điều trị Covid-19.

Bộ Công Thương và các Bộ ngành, các UBND các tỉnh, thành phố đã hướng dẫn các cơ quan quản lý Nhà nước tại Trung ương và địa phương phối hợp với các đơn vị điện lực xác định nhanh danh sách các cơ sở lưu trú du lịch, các cơ sở điều trị, cách ly bệnh nhân nhiễm Covid-19 thuộc diện được giảm giá điện, giảm tiền điện theo quy định.

Tổng cục Du lịch đã có văn bản số 566/TCDL-KS ngày 20/5/2020 về việc hướng dẫn hỗ trợ giảm giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch, từ đó EVN có văn bản số 3733/EVN-KD hướng dẫn bổ sung Covid-19 theo hướng dẫn của Tổng cục Du lịch.

Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực yêu cầu, EVN tiếp tục phối hợp với các Bộ ngành, đồng thời các Tổng Công ty Điện lực chủ động làm việc với địa phương để sớm có danh sách các cơ sở được giảm giá điện, giảm tiền điện trong tháng 6. Đồng thời, công tác triển khai cần bám sát các văn bản hướng dẫn, đơn giản hóa thủ tục phù hợp với quy định để tạo điều kiện tối đa cho khách hàng sử dụng điện.

Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực Nguyễn Anh Tuấn yêu cầu EVN và các đơn vị điện lực tiếp tục bám sát các văn bản hướng dẫn để thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện
Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực Nguyễn Anh Tuấn yêu cầu EVN và các đơn vị điện lực tiếp tục bám sát các văn bản hướng dẫn để thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện

 

Thy Thảo