Gần 300 đoàn viên Công đoàn Điện lực Việt Nam hạnh phúc dưới mái ấm Công đoàn

Thông qua chương trình Mái ấm Công đoàn, Công đoàn Điện lực Việt Nam đang nỗ lực hiện thực hoá ước mơ an cư để lạc nghiệp của đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Thời gian qua, hoạt động chăm lo, hỗ trợ thường xuyên, hỗ trợ trọng điểm của Công đoàn Điện lực Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực đem lại niềm tin cho đoàn viên và người lao động để họ yên tâm công tác và cống hiến cho ngành điện.

Bên cạnh việc đảm bảo quyền lợi cho người lao động như việc làm, tiền lương, tiền thưởng, chế độ ăn ca, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm nhân thọ, … Công đoàn Điện lực Việt Nam đã quan tâm, động viên thăm hỏi người lao động, tổ chức thăm hỏi, tặng quà nhân Tháng Công nhân hằng năm; thăm, tặng quà đoàn viên công đoàn tại các công trình trọng điểm, thăm động viên các đơn vị trực Tết trong dịp Tết cổ truyền hằng năm; thăm các gia đình diện chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các trường hợp bị tai nạn lao động.

Công đoàn Điện lực Việt Nam
Trao kinh phí hỗ trợ xây dựng Mái ấm Công đoàn cho gia đình đoàn viên Lưu Hoàng Mỹ, đội Truyền tải điện Ninh Kiều

Trong 5 năm qua, đã có 190.585 lượt đoàn viên, người lao động và các trường hợp khó khăn được hỗ trợ, thăm hỏi với số tiền gần 130,2 tỉ đồng; 95.000 lượt người được nâng lương, nâng bậc; 150.000 lượt người được tham quan, nghỉ mát với số tiền là trên 100 tỉ đồng.

Đặc biệt, chương trình Mái ấm Công đoàn trong 5 năm qua triển khai rất hiệu quả,  hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn xây dựng và sửa chữa được 258 ngôi nhà với số tiền trên 15 tỉ đồng từ nguồn quỹ tương trợ xã hội của Tập đoàn EVN do người lao động đóng góp hằng năm.

Chương trình Mái ấm Công đoàn đã giúp đỡ một cách thiết thực và ý nghĩa cho các hộ công nhân khó khăn về nhà ở, trở thành chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, được người lao động, lãnh đạo địa phương và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá cao” - đồng chí Đỗ Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cho biết.

Đoàn viên Phạm Hồng Thái, công nhân đội Quản lý tổng hợp số 2, Điện lực Cẩm Thủy, PC Thanh Hóa là một trong những đoàn viên Công đoàn Điện lực Việt Nam được hỗ trợ từ Chương trình Mái ấm Công đoàn. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố bị tai biến, mẹ bị tiểu đường nặng, vợ là giáo viên mầm non nhưng sức khoẻ không được tốt. Hai vợ chồng sinh được ba người con, trong đó cháu lớn bị câm điếc bẩm sinh, cháu thứ hai chậm phát triển, cháu út còn nhỏ. Là trụ cột chính, dù đã cố gắng khắc phục và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chuyên môn được giao, song ước mơ về một ngôi nhà khang trang, kiên cố vẫn xa vời với đoàn viên Phạm Hồng Thái.

Công đoàn Điện lực Việt Nam
Đồng chí Lương Bá Thanh, Phó Chủ tịch Công đoàn EVN cùng đại diện Công đoàn PC Thanh Hóa trao nhà Mái ấm Công đoàn cho gia đình đoàn viên Phạm Hồng Thái

Tháng 1/2023, với số tiền được trích từ Quỹ nhân đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc 30 triệu đồng, Quỹ tương trợ xã hội của Công đoàn Điện lực Việt Nam 60 triệu đồng, Quỹ tương trợ của Công đoàn Công ty Điện lực Thanh Hóa 30 triệu đồng và số tiền gom góp của gia đình, được người thân và đồng nghiệp giúp đỡ, gia đình đoàn viên Phạm Hồng Thái đã có một ngồi nhà mới trong những ngày cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão.

Đoàn viên Phạm Hồng Thái đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến chương trình Mái ấm Công đoàn và Công đoàn Điện lực Việt Nam đã hiện thực hoá ước mơ an cư để lạc nghiệp của người lao động.

Công đoàn Điện lực Việt Nam
Tháng 12/2022, Công đoàn Công ty Điện lực Cao Bằng tổ chức lễ trao kinh phí hỗ trợ mái ấm công đoàn cho đoàn viên Đinh Trung Kiên, Điện lực Nguyên Bình

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng hỗ trợ một số đơn vị ở vùng sâu, vùng xa, gặp nhiều khó khăn, đơn vị mới thành lập các thiết chế văn hóa, thể thao như sân bóng đá, sân cầu lông, quần vợt, hỗ trợ xây dựng công trình nước sạch, trang thiết bị bếp ăn ca, nhà trẻ..., góp phần giảm bớt khó khăn trong sinh hoạt, nâng cao đời sống thể chất, tinh thần cho người lao động.

Ngoài ra, vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 hằng năm, Công đoàn các cấp đã tổ chức thăm hỏi khoảng hơn 20.000 lượt công nhân, viên chức, người lao động trong ngành điện có thân nhân là thương binh, liệt sỹ với số tiền là gần 10 tỉ đồng; gần 7.000 lượt gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách ở địa phương với số tiền gần 8 tỉ đồng; thăm và tặng quà các Trung tâm chăm sóc Thương bệnh binh với số tiền trên 3 tỉ đồng; thăm viếng nghĩa trang Trường Sơn với số tiền là 25 triệu đồng; thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng với số tiền là 1,2 tỉ đồng; bàn giao 01 nhà tình nghĩa cho con Liệt sĩ Nhà máy điện Vinh, Nghệ An với số tiền là 200 triệu đồng.

Ngọc Châm