Gần 300 gian hàng tham gia trưng bày tại Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Ninh Thuận 2023

Gần 300 gian hàng của 150 doanh nghiệp đã tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm tại “Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Ninh Thuận 2023” diễn ra từ ngày 13-19/6/2023.
Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Ninh Thuận 2023
Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Ninh Thuận 2023

Sự kiện thuộc Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2023 do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo thực hiện.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc tối ngày 13/6, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho rằng, Hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại có tính liên kết vùng quan trọng, tạo cơ hội cho các địa phương giao lưu, quảng bá tiềm năng kinh tế, dịch vụ của mình; tạo điều kiện cho các nhà sản xuất, cung ứng được tiếp cận và nắm bắt thị hiếu của đông đảo người tiêu dùng.

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác hợp tác, thiết lập kênh phân phối, phát triển thị trường trong nước và mở rộng thị trường sang các nước trong khu vực, nâng cao hiệu quả kinh tế và góp phần nâng cao đời sống người dân địa phương. Đồng thời thúc đẩy các hoạt động quảng bá văn hoá, du lịch của địa phương với các đối tác trong vùng duyên hải Nam Trung Bộ nói riêng và trên cả nước nói chung.” - Ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh.

Năm nay, hơn 150 doanh nghiệp các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Nam Trung Bộ đã tham gia trưng bày 300 gian hàng bao gồm: may mặc, thời trang, máy móc thiết bị công nghiệp, đồ gỗ, hàng tiêu dùng, điện tử và điện gia dụng…

Đặc biệt, Hội chợ tập trung giới thiệu, quảng bá danh tiếng sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù, sản phẩm làng nghề, sản phẩm công nghiệp nông thông tiêu biểu của các tỉnh không chỉ của khu vực Nam Trung Bộ mà còn trên khắp cả nước, từ đó tiếp tục mở rộng thị trường tiêu thụ.

Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Ninh Thuận 2023
Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Ninh Thuận năm nay đã thu hút hơn 150 doanh nghiệp tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm

Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Ninh Thuận 2023 là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện của Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm vào Danh sách Di sản văn hoá phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp” và Lễ hội Nho - Vang Ninh Thuận năm 2023, nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, thương mại, dịch vụ, văn hoá du lịch của các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ nói chung và Ninh Thuận nói riêng với các đối tác trong và ngoài nước.

Với số lượng hàng hoá tham gia phong phú, đa dạng, Hội chợ hứa hẹn sẽ là nơi để các doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.” - Ông Phan Tấn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận thông tin.

Việc liên kết xúc tiến thương mại, du lịch, đầu tư giữa các tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ giới thiệu, trao đổi các sản phẩm hàng hoá, tìm kiếm cơ hội đầu tư, xúc tiến giao thương, đàm phán ký kết hợp đồng, quảng bá thương hiệu của mình đến người tiêu dùng và du khách.

Huyền My