Gần Tết mà giá thịt lợn vẫn quá cao, Big C “chơi lớn” bán không lãi cho người tiêu dùng

Từ ngày 28/12/2019 đến Tết Nguyên đán, hệ thống siêu thị Big C, GO! của Tập đoàn Central Retail cho biết sẽ bán thịt lợn tươi với giá vốn.

Từ tháng 6/2019, giá mặt hàng thịt lợn có xu hướng tăng và tăng mạnh nhất từ cuối tháng 10 đến nay (tăng khoảng 60-80% so với tháng 9 và tăng 60-95% so với đầu năm 2019). Giá lợn hơi hiện đang ở mức rất cao, từ 80.000 đến 90.000đ/kg; giá thịt lợn thành phẩm từ 160.000 đến 180.000đ/kg. 

“Việc tăng giá thực phẩm nói chung và thịt lợn nói riêng gây ra ảnh hưởng không nhỏ cho khách hàng, đặc biệt là trong dịp Tết này, khi nhu cầu tiêu dùng tăng cao”, bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail chia sẻ.

Sự tăng giá phi mã này đã tác động không nhỏ đến bữa cơm gia đình, kéo theo sự tăng giá rất cao của nhiều ngành thực phẩm khác kể cả không phải những sản phẩm chế biến từ thịt lợn và gây khó khăn cho việc kinh doanh của người dân. Đặc biệt, nhu cầu về thịt lợn trong dịp Tết năm nay tăng nhanh khiến giá cả mặt hàng này càng trở nên khó kiểm soát. Từ thực tế đó, hệ thống siêu thị Big C, GO! cam kết bán thịt lợn phi lợi nhuận trong thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán phục vụ khách hàng.

Theo đại diện Big C, đây cũng là nỗ lực của Tập đoàn Central Retail đồng hành cùng Chính phủ trong mục tiêu bình ổn giá thịt lợn giai đoạn này nói riêng và giá thực phẩm nói chung trong giai đoạn cao điểm của Tết Nguyên đán nói chung.

Thy Thảo