Gary Neville chỉ trích nhà Glazers

Gary Neville nổi giận chỉ trích nhà Glazers khi Brighton hạ gục United trong chiến thắng 3-1 vào ngày 16/9.

Cựu hậu vệ MU, Gary Neville cho rằng các ông chủ MU phải chịu trách nhiệm về trận thua và kêu gọi nhà Glazers nhanh chóng bán Manchester United.

Trên mạng xã hội, Gary Neville viết “Tôi vừa trở về từ Old Trafford, tuy là người lạc quan trước trận đấu nhưng những gì chứng kiến không phải là một bất ngờ. Nguyên nhân không phải là các cầu thủ thiếu nỗ lực. Đây là một đội bóng bị đánh bại bởi đối thủ được huấn luyện kỹ càng và biết mình đang làm gì.'

Trước trận đấu biểu ngữ xuất hiện ở Stretford End với nội dung: “Bạn đã đánh cắp tất cả". Sau trận đấu là tiếng la ó vang vọng khắp các khán đài Old Trafford, cùng với những tiếng hô vang của Glazers Out. 

Gary Neville
Cựu hậu vệ MU, Gary Neville chỉ trích chủ sở hữu MU sau trận thua 3-1 của Man United trước Brighton 

Anh em nhà Glazer đã đưa ra giá bán MU ở mức 5 tỷ bảng. Hiện có 2 đối tác đang đàm phán là tỷ phú Sheikh Jassim, người Qatar và tỷ phú Jim Ratcliffe, nhưng dường như chưa có thỏa thuận nào được đưa ra sau nhiều tháng đàm phán.

Trong khi đang tìm ông chủ mới cho CLB, tình hình nhân sự của United đang có vấn đề. Jadon Sancho, cầu thủ trị giá 73 triệu bảng đã bị loại khỏi đội một, Antony trở lại Brazil trong thời gian nghỉ phép có lương để chống lại những cáo buộc mà anh phủ nhận rằng anh đã hành hung ba phụ nữ....

Cựu hậu vệ phải của United, Gary Neville cho rằng ‘Nhà Glazer phải chịu trách nhiệm. Khi bạn sở hữu một doanh nghiệp, mọi thứ tốt và xấu đều do bạn”.

Gary Neville
Cùng với tiếng la ó là biểu ngữ "Glazers Out" trên khán đài

Gary Neville cho rằng khi tiếp quản MU, nhà Glazer được thừa hưởng những gì tốt nhất của CLB trong mọi lĩnh vực. Man United là đội thành công nhất, có lối chơi đẹp mắt, quyến rũ bậc nhất không chỉ ở Primier League mà cả Châu Âu. Tuy nhiên, MU đã trải qua kỷ nguyên của nhà Glazer trong tầm thường cả trong và ngoài sân cỏ. 

“Họ đã thiết lập nên một nền văn hóa tham lam, thiếu kỷ luật, thiếu quyết đoán và không ổn định. Tốt nhất là họ nên nhanh chóng bán CLB, những vấn đề ngoài sân cỏ được sửa chữa để thiết lập lại trật tự cũ và văn hóa cho CLB”. Gary Neville bức xúc.

Gary Neville cho rằng 'Bóng đá rất biến động nên kết quả trên sân có thể thất thường và mang tính chu kỳ nhưng nếu những vấn đề ngoài sân cỏ bao gồm cả sự chỉ đạo và lãnh đạo của chủ sở hữu được chú trọng thì bạn sẽ có cơ hội thành công cao hơn.'

Gary Neville
Một biểu ngữ mới xuất hiện ở Stretford End trước khi trận đấu bắt đầu với nội dung:“Bạn đã đánh cắp tất cả.’

Cuối năm 2004, gia đình nhà Glazer giành quyền kiểm soát Man United. Các báo cáo được công bố cho thấy Quỷ đỏ thu nhập đều hàng năm, nhiều hơn đáng kể so với các đối thủ tại Premier League. Nhưng cũng có một dòng tiền chảy ra lớn, khiến sức mạnh tài chính của CLB không còn như trước. Với 97% cổ phần nhà Glazer đang biến Man United thành cỗ máy kiếm tiền, họ dường như không quan tâm đến những chiếc cúp. 

Từ khi nhà Glazers tiếp quản MU, Quỷ đỏ đã đánh mất mình. MU đang dần đánh mất sức mạnh của đội bóng hàng đầu nước Anh, thậm chí có ý kiến cho rằng không còn xứng đáng để đứng trong Big Six, 6 đội bóng hàng đầu Primier League. Đây là trận thứ 4 MU để thua liên tiếp trước Brighton.

Bên cạnh việc rao bán CLB với giá 5 tỉ bảng, anh em tỉ phú người Mỹ được cho là đang cân nhắc việc đợi đến năm 2025 để bán câu lạc bộ, khi họ tuyên bố rằng họ có thể nhận được tới 10 tỷ bảng. Với tình hình như hiện tại thì chắc chắn, sự độc hại sẽ nhấn chìm câu lạc bộ trong tương lai rất gần, chứ không phải nhờ kết quả trên sân.

Brighton đã thi đấu thành công trước United trong vài mùa giải qua, trận thắng đầu tiên của họ Old Trafford cũng là đấu đầu tiên của Erik ten Hag ở mùa giải trước trước và họ đã lặp lại chiến thắng trong vòng đấu vừa qua với các bàn thắng của Danny Welbeck, Pascal Gross và Joao Pedro. Chỉ có 1 bàn thắng an ủi của Hannibal Mejbri cho United.

Hưng Nguyên